ใกล้ตัวสุดๆ COVID 19 มีชีวิตอยู่บนธนบัตรหรือสิ่งของต่างๆได้นาน 9 วัน

ใกล้ตัวสุดๆ COVID 19 มีชีวิตอยู่บนธนบัตรหรือสิ่งของต่างๆได้นาน 9 วัน

ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงระมัดระวัง การเสี่ยงติด COVID 19 แต่เนื่องจากได้มีครอบครัวคนไทยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นและกลับมายังประเทศไทย ซึ่งได้ไปติด COVID มาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเด็ก 1 ราย ได้ติด COVID มาจาก ปู่และย่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้หาทางป้องกัน เพื่อไม่ให้กระจายไปยังผู้อื่น

ล่าสุด ทางด้านเพจ M Society ได้โพสต์สาระควรรู้เกี่ยวกับการแพร่ของ COVID 19 ที่สามารถติดมากับธนบัตรหรือสิ่งของต่างๆได้ และนานถึง 9 วันเลยทีเดียว โดยทางเพจระบุว่า

COVID 19 มีชีวิตอยู่บนธนบัตรหรือสิ่งของต่างๆได้นาน 9 วัน สิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดและสัมผัสทุกวัน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขายที่จำเป็นต้องสัมผัส ไม่สัมผัสก็ไม่ได้ ของก็ต้องขาย เงินก็ต้องรับ ที่สำคัญเราไม่รู้ว่าธนบัตรที่เรารับมานั้นผ่านมือใครมาบ้าง ฉะนั้นเราควรป้องกันตัวเองด้วยการ พกเจลล้างมือ โดยล้างมือบ่อยๆหรือทุกครั้งหลังสัมผัสธนบัตร

งานวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ลงบนวารสาร Journal of Hospital Infection เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่า COVID สามารถมีชีวิตอยู่นอกร่าง กายมนุษย์บนวัตถุสิ่งของต่างๆ ได้นานถึง 9 วัน ซึ่งถือว่านานกว่าความเข้าใจเดิมๆ ที่ว่าไว รัสนี้อยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงบนสิ่งไร้ชีวิต

ทุกวันนี้การใช้ชีวิตในที่สาธารณะสิ่งที่ทุกคนต้องมีคือความมีวินัยในการทำความสะอาด ล้างมือทุกครั้งและหลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของที่ต้องใช้ร่วมกัน แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ เงิน ที่ใช้จ่ายมีโอกาสติดต่อ COVID ได้ง่ายมากๆ

ต้องบอกเลยว่า เรื่องพวกนี้ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวจริงๆ ทางที่ดีคือต้องเริ่มป้องกันจากตัวเองก่อน เช่น หมั่นล้างมือ และข้อปฎิบัติพื้นฐานอื่นๆ ตามคำแนะนำ เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่นนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Source

 #Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 


Admin : ข้าวปั้น 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้