เฟซบุ๊กเอาจริง แบนโฆษณา Fake news รักษาโควิด-19 ได้

เฟซบุ๊กเอาจริง แบนโฆษณา Fake news รักษาโควิด-19 ได้

เฟซบุ๊กเตรียมแบนโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับการรักษาโรคโควิด-19 ที่เกินจริง หลังพบมีคนฉวยโอกาสเผยแพร่ข่าวปลอมสร้างความตื่นกลัว เพื่อหวังขายสินค้าเกินราคา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. บริษัท เฟซบุ๊ก ประกาศจะดำเนินการแบนโฆษณาชวนเชื่อที่เกี่ยวกับวิธีการรักษาโรคโควิด-19 หรือสินค้าที่อ้างว่าสามารถป้องกันหรือรักษาโรคโควิด-19 ได้ รวมทั้งจะแบนข้อความที่ปลุกเร้าความตื่นตระหนกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคเพื่อฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า อย่างเช่นโฆษณาสินค้าที่อวดอ้างว่าเป็นหน้ากากอนามัยที่รับประกัน 100% จะสามารถป้องกันการระบาดของโรคได้ จะไม่ได้รับอนุญาตให้โพสต์อย่างเด็ดขาด

โดยการสั่งแบนครั้งนี้เป็นมาตรการล่าสุดของบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วเฟซบุ๊กเพิ่งมีการสั่งลบเนื้อหาโพสต์ที่มีการอวดอ้างข้อมูลที่เป็นเท็จ การแสดงความคิดเห็นแบบสุดโต่ง รวมทั้งโพสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดลวงโลกที่ทางหน่วยงานสาธารณสุขชั้นนำของโลกได้แจ้งเตือนไว้ โดยได้ร่วมมือกับติ๊กต๊อกและพินเทอเรสต์ช่วยกันสกัดกั้นข้อมูลที่เป็นเท็จเหล่านี้
ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้น หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ ได้ออกคำเตือนสำหรับประชาชนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศ หลังจากพบการแพร่ระบาดลุกลามไปในหลายประเทศทั่วโลก

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Source

 #Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 


Admin : ข้าวปั้น 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้