คนระยอง โล่ง‼️ ผลตรวจคนร่วมทริปปู่-ย่า ฮอกไกโด ไม่พบเชื้อทุกราย

 คนระยอง โล่ง‼️ ผลตรวจคนร่วมทริปปู่-ย่า ฮอกไกโด ไม่พบเชื้อทุกราย


ผลการตรวจกลุ่มผู้โดยสาร เป็นคนระยองจำนวน 16 คนร่วมเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วย "โควิด-19" พบมีไข้ 1 คน ล่าสุดไม่พบเชื้อ แต่ยังคงเฝ้าระวังอาการ
.
จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ "โควิด-19" ที่ล่าสุดประเทศไทยพบผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย อยู่ในครอบครัวเดียวกัน พบ 2 ราย มีประวัติเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-ดอนเมือง กลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
.
"ไวรัสโควิด-19" ฉุดท่องเที่ยวลงเหว ระบาด 3 เดือน ไทยเงินหาย 1 แสนล้านบาท
พบคนไทยติดโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย เป็นแม่บ้านญาติไปจีนกับคนทำงานท่องเที่ยว
.
วันที่ 27 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.โรงพยาบาลระยอง เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่ามีผู้ไปร่วมทริปนั้นเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลร่วม สสจ.ไปทำการตรวจ ไม่พบคนเป็นไข้ทั้ง 15 คน แต่มีอยู่ 1 ท่าน เป็นชาย อายุ 53 ปี อยู่ ม.1 ต.เพ อ.เมืองระยอง จึงได้นำตัวมารักษาห้องแยกโรค และได้มีผู้หญิงอีก 1 ท่าน ขอสมัครใจเข้าทำการตรวจรักษา เพราะได้เข้าประชุมกับต่างชาติแล้วมีอาการเป็นไข้จึงได้รักษาแยกห้องโรคคนติดต่ออีกด้วย


.
นพ.ไชยสิทธิ์ กล่าวต่อมา เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา เป็นที่น่ายินดีว่าทั้ง 2 คน ผลตรวจเป็นลบไม่มีพบเชื้อ โควิด-19 แต่อย่างใด แต่ยังคงจะต้องดูอาการ ถ้าไข้ลดไปเรื่อยก็คงเฝ้าดูอาการประมาณ 7 วัน คงปล่อยตัวกลับบ้านได้
.
ส่วนคนอื่นๆ ที่ร่วมทริปก็ให้สวมหน้ากาก กินร้อนช้อนกลาง อย่าไปร่วมกับผู้คนสัก 14 วันเพื่อสังเกตการณ์ สำหรับยารักษาไวรัสโควิด-19 ไม่มีแต่รักษาตามอาการ ขอให้ประชาชนอย่าตระหนกตกใจเพียงแต่ปฏิบัติตามที่สาธารณสุขได้ขอร้องอย่าอยู่ชุมชนหนาแน่น ใส่หน้ากากอนามัย กินอาหารร้อนช้อนกลาง เชื่อว่าระยองยังควบคุมได้ ไม่มีโควิด-19 ในขณะนี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Source

 #Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 

Admin : ข้าวปั้น 

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้