เผยลูกเรือ Korean Air ติดเชื้อโควิด บินให้บริการผู้โดยสารไกลครึ่งโลก

เผยลูกเรือ Korean Air ติดเชื้อโควิด บินให้บริการผู้โดยสารไกลครึ่งโลก

แอร์สาวที่ติดเชื้อรายนี้ให้บริการผู้โดยสารทั้งไฟล์ทอิสราเอล และลอสแองเจลิส ไม่น้อยกว่า 200 คน

สื่อท้องถิ่นลอสแองเจลิส รายงานว่า จากกรณีที่พบลูกเรือหญิงของสายการบินโคเรียนแอร์รายหนึ่ง เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจสอบประวัติการให้บริการ ของหน่วยควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KCDC) เบื้องต้นพบว่า ลูกเรือสาวรายนี้ให้บริการผู้โดยสารในสองเที่ยวบินคือ วันที่ 16 ก.พ.เที่ยวบินระหว่างนครเทลอาวีฟ อิสราเอล กับสนามบินอินชอน กรุงโซล ทั้งขาไปและขากลับ

และเที่ยวบิน KE017,KE012 เส้นทางระหว่างกรุงโซลกับสนามบินนานาชาตินครลอสแองเจลิส (LAX) ระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.ที่ผ่านมมา ก่อนจะถูกตรวจพบการติดเชื้อ

สำหรับเที่ยวบินอิสราเอลนั้น พบว่าในไฟล์ทขากลับจากเทลอาวีฟมายังกรุงโซล มีกลุ่มผู้แสวงบุญชาวเกาหลีใต้ราว 200 คนเดินทางมายังเที่ยวบินเดียวกับลูกเรือสาว โดยในคณะผู้แสวงบุญกลุ่มนี้ KCDC พบว่าราว 30 คนได้รับการยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว ส่วนที่เหลือถูกให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการโรค

หลังการให้บริการในเที่ยวบินอิสราเอล พนักงานหญิงรายนี้ ได้ให้บริการต่อในเที่ยวบินทั้งขาไป-กลับ ระหว่างกรุงโซลกับนครลอสแองเจลิส แต่อย่างไรก็ดี ทางท้องถิ่นลอสแองเจลิสยังไม่ได้รับรายงานว่าพบหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวที่เดินทางมายัง LAX ติดเชื้อไวรัส แต่ไม่ได้ปรากฎข้อมูลจำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินแอลเอทั้งสองไฟล์ทว่าเป็นจำนวนเท่าใด

ด้านเว็บไซต์ของสายการบินโคเรียนแอร์ออกประกาศเผยว่า ขณะนี้ทางสายการบินได้ออกมาตรการให้พนักงานต้อนรับบนเครื่อง สวมหน้ากากาอนามัย และถุงมือพลาสติกในการให้บริการผู้โดยสาร ทุกเส้นทาง รวมถึงมีการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อบนเครื่องอย่างเพียงพอ เพื่อเตรียมการับมือการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเที่ยวบิน

BY : หนูพลุก

ที่มา : soruce

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้