เตือน ! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ขายป้ายห้อยคอ - ยาต้าน ไวรัสโคโรนา 25,000 บาท

เตือน ! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ขายป้ายห้อยคอ - ยาต้าน ไวรัสโคโรนา 25,000 บาท

แพทย์เตือน มิจฉาชีพหลอกขายยาต้าน ไวรัสโคโรนา 25,000 บาท บอกมาจากหมอฝรั่ง เผยอย่าเชื่อป้ายห้อยคอจากญี่ปุ่น อ้างว่าช่วยฆ่าไวรัส ป้องกัน covid-19 ได้

 

                                    ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

 
 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563  เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยภาพป้ายห้อยคอ พร้อมข้อความเตือนระวังมิจฉาชีพ โดยระบุว่า ตอนนี้กำลังขายกันเกลื่อนมาก เป็นป้ายห้อยคอจากญี่ปุ่น อ้างว่าช่วยฆ่าไวรัส ป้องกัน covid-19 ได้ คนขายบางเจ้า บอกหน้ากากไม่ต้องใส่ ให้ห้อยไอ้นี่แทนด้วยซ้ำ สินค้ามันอ้างว่า ถ้าห้อยคอแล้วจะปล่อยก๊าซคลอรีนไดออกไซด์ (ซึ่งปรกติเราใช้กำจัดเชื้อโรคในน้ำ บำบัดน้ำอะไรประมาณนั้น) ออกมาฆ่าเชื้อรอบ ๆ ตัวได้


          อวดอ้างดูเว่อร์วัง ประเด็นคือ มันต้องใช้คลอรีนไดออกไซด์ ปริมาณสูงและใช้เวลานานประมาณ 10-30 นาที ในการฆ่าเชื้อ จะเอามาใช้ป้องกัน covid-19 ได้ไง แล้วอีกอย่างไอ้ป้ายเล็ก ๆ นั่นต่อให้มีคลอรีนไดออกไซด์ จะมีสักเท่าไร และไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่บอกว่ามันสามารถป้องกัน covid-19 ได้ ดังนั้นถ้าจะป้องกันตัวจาก covid-19 ให้ใช้หลักการพื้นฐาน หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เท่านี้ก็โอเคแล้ว อย่าเลิกใส่หน้ากากแล้วไปห้อยไอ้ป้ายอะไรนี่แทนล่ะ ป้ายโง่ ๆ แบบนี้ขาย 6-700 บาท


ขณะที่ น.พ.นราวุฒิ สุวรรณัง ได้เผยภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชตเข้ามาสอบถามผ่านทางเฟซบุ๊ก Naravut Suvannang ถึงเรื่องยาต้านไวรัสโคโรนา โดยระบุว่า ตอนนี้มียาต้านไวรัสโคโรนาหรือยัง เพราะคนแถวบ้านรู้จักกับหมอชาวต่างชาติ อ้างตัวว่าเป็นหมอของกองทัพสหรัฐฯ มียาต้านไวรัสโคโรนาที่ส่งตรงมาจากกองทัพ ซึ่งพอไปหาหมอก็ได้ยามากิน 1 เดือน ราคา 25,000 บาท ซึ่งทาง น.พ.นราวุฒิ ได้ชี้แจงกลับไปว่า ขณะนี้ยังไม่มียาต้านแต่อย่างใด

                                               ภาพจาก เฟซบุ๊ก Naravut Suvannang

 

 

By ขนุน

ที่มา  KAPOOK

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้