ด่วน!!! ร.ร. พระหฤทัยดอนเมือง พบนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ด่วน!!! ร.ร. พระหฤทัยดอนเมือง พบนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19


นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้รับรายงานจากผู้จัดการโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ดอนเมืองแล้ว โดยยืนยันว่านักเรียนโรงเรียนพระฤทัยคอนแวนต์ ดอนเมือง เป็นนักเรียนชายชั้น ป.3 ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาจริง ซึ่งได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบี.แคร์ พบผลเลือดเป็นบวก โดยสาเหตุที่เด็กได้รับเชื้อมาจากคนในครอบครัวคือ ปู่ เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และตัวปู่ของนักเรียนคนดังกล่าวก็ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา

ทั้งนี้ นักเรียนชายที่ได้รับเชื้อเดินทางมาโรงเรียนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพื่อสอบปลายภาค และขณะนี้นักเรียนชายและญาติได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบำราศนราดูรแล้ว

สำหรับมาตรการของโรงเรียนหลังมีนักเรียนของโรงเรียนได้รับเชื้อไวรัส เนื่องจากยังมีการสอบปลายภาคอยู่ ได้ทำการคัดกรองวัดไข้นักเรียนทุกคน และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อนักเรียนร่วมชั้นกับเด็กที่ได้รับเชื้อและบุคลากรในโรงเรียนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกับการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนได้ประกาศหยุดการสอบ และจัดให้มาสอบอีกครั้งในวันที่ 2 มีนาคม สำหรับนักเรียนร่วมชั้นกับเด็กที่ได้รับเชื้อ จะให้มาสอบในที่ 10 มีนาคม

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ย้ำว่า ขอผู้ปกครองอย่าปกปิดข้อมูลการเดินทางไปต่างประเทศ ทุกคนต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยมาตรการของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้วางไว้อย่างเข้มข้น ซึ่งโรงเรียนทุกแห่งจะต้องคัดกรองวัดไข้นักเรียน มีเจลแอลกอฮร์ล้างมือ และดูแลสุขอนามัยภายในโรงเรียนให้เรียบร้อย รวมถึงผู้ปกครองที่เดินทางไปต่างประเทศ กลับมาจะต้องหยุดดูอาการ 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และห้ามมาส่งบุตรหลานในโรงเรียนด้วย


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก www.manageronline.com

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้