เปิดไทม์ไลน์ “ลุง-ป้ามหาภัย” ปกปิดกลับจากญี่ปุ่น เจอแจ็กพอต “โควิด-19"

เปิดไทม์ไลน์ “ลุง-ป้ามหาภัย” ปกปิดกลับจากญี่ปุ่น เจอแจ็กพอต “โควิด-19"

ย้อนไทม์ไลน์สามีภรรยาผู้สูงอายุไปเที่ยวฮอกไกโด ญี่ปุ่น กลับมามีไข้ แต่ปกปิดไม่ยอมบอกหมอว่ากลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ผ่านไป 1 วันเพิ่งรู้ความจริง วุ่นทั้งโรงพยาบาล แถมธนาคารที่ทำงานลูกยังต้องปิดสาขา 3 วัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งมีต้นตอมาจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน กระทั่งแพร่ระบาดไปยังหลายประเทศทั่วโลก ทางการไทยเฝ้าระวังและเตือนให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่มีอาการไข้ ไอ จาม อ่อนเพลีย แจ้งประวัติการเดินทางไปต่างประเทศที่จุดคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อไวร้สโควิด-19 แต่ก็มีสามีภรรยาวัยสูงอายุรายหนึ่งกลับปกปิดข้อมูลจนเกิดความวุ่นวาย

16-20 ก.พ. - สามีวัย 65 ปี พร้อมภรรยาผู้สูงอายุชาวไทยคู่หนึ่ง เดินทางท่องเที่ยวโดยกรุ๊ปทัวร์ไปยังเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซัปโปโร

เที่ยวกลับ โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบินที่ XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง เมื่อ 20 ก.พ.

23 ก.พ. - สามีผู้สูงอายุมาที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ถนนพหลโยธิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ด้วยอาการไข้ ไอ เมื่อซักถามประวัติการเดินทางไปต่างประเทศกลับปฏิเสธ เบื้องต้นวินิจฉัยว่าปอดอักเสบ และให้รักษาตัวในโรงพยาบาล

24 ก.พ. - ช่วงเช้า แพทย์เข้าตรวจอาการ สอบถามสามีผู้สูงอายุถึงประวัติการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง แต่ก็ปฏิเสธ กระทั่งช่วงสายถึงได้ยอมรับว่าไปประเทศกลุ่มเสี่ยง จึงประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) และย้ายผู้ป่วยไปที่ห้องความดันลบ และส่งตรวจ PCR กระทั่งช่วงค่ำตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลของรัฐ

- บุคลากรทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จำนวน 30 คน ถูกส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผลตรวจเป็นลบ (ไม่พบเชื้อไวรัส) แต่ให้หยุดงานสังเกตอาการที่บ้าน ส่วนทางโรงพยาบาลทำความสะอาดและงดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วย

- สามีผู้สูงอายุรักษาตัวที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก ส่วนภรรยาและหลาน 2 คนรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ซึ่งก่อนหน้านั้นหลานอายุ 8 ขวบ ไปโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมืองมาแล้ว 1 วัน

- ลูกชายทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาดอนเมือง หลังพบบิดาติดเชื้อโควิด-19 ธนาคารสั่งปิดสาขา 3 วัน ทำความสะอาดครั้งใหญ่ และอบโอโซนเพื่อให้พื้นที่สาขาปลอดเชื้อ รวมถึงให้พนักงานทุกรายเข้ารับการตรวจจากแพทย์และดูอาการต่อไป

By ขนุน

ที่มา  MGR ONLINE 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้