สาวกพ่อมดเตรียมตัวให้พร้อม! คาดสวนสนุก Harry Potter จะเปิดในโตเกียวปี 2023

สาวกพ่อมดเตรียมตัวให้พร้อม! คาดสวนสนุก Harry Potter จะเปิดในโตเกียวปี 2023

เหล่ามักเกิลที่หลงใหลในเวทมนตร์ทั้งหลาย  วันนี้แอดมินมีข่าวดีมาบอก ข่าวดีมาบอก เราไม่ต้องบินไปไกลถึงอังกฤษแล้ว เพราะสวนสนุกแฮรี่ พอตเตอร์ (Harry Potter Theme Park) กำลังจะเปิดที่เขตเนริมะ (Nerima) ในกรุงโตเกียว (Tokyo) เดินแค่ไม่กี่ก้าวจากสถานีโทชิมะเอ็น (Toshimaen Station) โดยจะสร้างทับสวนสนุกโทชิมะเอ็น (Toshimaen) ซึ่งเป็นสวนสนุกเก่าแก่ที่ให้บริการมาอย่างยาวนานตั้งแต่ ค.ศ. 1926

วอร์เนอร์บราเธอส์ (Warner Bros.) บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่จากอเมริกาได้เข้าเจรจากับเจ้าของที่เดิมซึ่งคือบริษัทรถไฟเซบุ (SEIBU) และรัฐบาลของกรุงโตเกียว เพื่อสร้างสวนสนุกและสตูดิโอขนาดใหญ่จากนวนิยายและภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) บนพื้นที่ขนาดกว่า 138 ไร่

ถ้าพูดถึงสวนสนุกแฮรี่ พอตเตอร์ หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่าที่สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studios Japan™) หรือ USJ ก็มีเช่นกัน แต่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก และเป็นเพียงโซนเดียวของสวนสนุก USJ เท่านั้น ซึ่งจะแตกต่างกับสวนสนุกแห่งใหม่ที่กำลังจะสร้างขึ้น เพราะเป็นสวนสนุกที่มีเฉพาะเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์เพียงเรื่องเดียว อีกทั้งจะสร้างขึ้นให้คล้ายกับฉากในภาพยนตร์เหมือนกับที่อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม สวนสนุกแฮรี่ พอตเตอร์ที่โตเกียวนั้นยังเป็นเพียงโปรเจ็คที่ยังอยู่ระหว่างการเจรจากันเท่านั้น ยังไม่มีการคอนเฟิร์ม 100% ว่าจะสร้างขึ้นแทนที่สวนสนุกโทชิมะเอ็นหรือไม่ แต่มั่นใจได้เลยว่าถ้าสร้างขึ้นมาตรงนั้นจริงๆ เขตเนริมะที่เคยเงียบเหงาจะครึกครื้นสุดๆ อีกทั้งสวนสนุกอื่นๆ ต้องมีหนาว เพราะอย่างสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) ต้องต่อรถหรือเดินค่อนข้างไกลจากสถานีรถไฟ แต่ที่นี่จะติดกับสถานีเลยนั่นเอง อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าวของญี่ปุ่นกระซิบมาว่าโปรเจ็คนี้เกิดขึ้นจริงแน่ ให้รออีก 2-3 เดือนน่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ไว้ถ้ามีอัปเดตอะไรเพิ่มเติม แอดจะไม่พลาดรีบมาบอกข่าวกับทุกคนกันเลยจ้า~

(ตัวอย่างสวนสนุก Harry Potter Studios ที่ลอนดอน เพราะสวนสนุกแห่งใหม่ในโตเกียวนี้มีขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน)

สถานที่ตั้งและการเดินทาง 
สวนสนุกแฮรี่ พอตเตอร์ โตเกียว (ハリーポッターテーマパーク)
  Address : 3 Chome-25-1 Koyama, Nerima-ku, Tokyo
  Open : พ.ศ. 2566
  Nearest Station : สถานีโทชิมะเอ็น (Toshimaen Station)
  Access : เดินจากสถานีโทชิมะเอ็น (Toshimaen Station) ใช้เวลาประมาณ 2 นาที

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก Variety, Punpro

 

#เที่ยวญี่ปุ่น #HARRYPOTTER #HARRYPOTTERTHEMEPARK #THEMEPARK #USJ

 

Admin : ข้าวปั้น 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้