ทารกอายุ17วันติดไวรัสตั้งแต่เกิด ผู้ป่วยอายุน้อยที่สุดรักษาหายแล้ว

ทารกอายุ17วันติดไวรัสตั้งแต่เกิด ผู้ป่วยอายุน้อยที่สุดรักษาหายแล้ว

เหมือนปาฏิหาริย์ เพราะเด็กทารกเพศหญิงที่ชื่อ "เซี่ยวเซี่ยว" ฟื้นตัวได้ในที่สุด


สำนักข่าว CCTV ของทางการจีนรายงานเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ว่า ทารกแรกเกิดอายุ 17 วันได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลเด็กอู่ฮั่น หลังจากรักษาโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หายแล้ว ถือเป็นผู้ป่วยอายุน้อยที่สุดที่ติดเชื้อไวรัสแล้วหายขาดในอู่ฮั่น

ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์เมื่อทารกเพิ่งเกิด แม่ของเด็กถูกตรวจพบอาการผิดปกติในปอดจึงถูกส่งไปที่โรงพยาบาลเด็กอู่ฮั่นเพื่อสังเกตหลังคลอด ในวันที่ 9 การทดสอบกรดนิวคลีอิกของทารกแสดงผลบวกและการตรวจ CT พบว่าปอดมีอาการผิดปกติ

เด็กไม่ได้มีปัญหาการหายใจที่เห็นได้ชัดหรือมีอาการป่วยที่ชัดเจน เช่น มีไข้หรือไอ แต่เพราะเป็นทารกแรกเกิดจึงต้องได้รับการดูแลเรื่องการใช้ยาต้านไวรัสเป็นพิเศษ อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะต้องรักษาด้วยยาสูตรใด แพทย์จึงเลือกการรักษาแบบประคับประคองแล้วรอให้เด็กหาย

แต่เหมือนปาฏิหาริย์เพราะเด็กทารกเพศหญิงที่ชื่อ "เซี่ยวเซี่ยว" ฟื้นตัวได้ในที่สุด โดยมีการติดเชื้อเล็กน้อย และกล้ามเนื้อหัวใจเสียหาย

หลังจากได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด เด็กทารกคนนี้ก็กลับมาแข็งแรง ดื่มนมได้มาก และได้รับการปล่อยตัวในที่สุด รวมแล้วเป็นเวลา 12 วันนับตั้งแต่พบการติดเชื้อในเด็กเมื่อวันที่ 9 จนถึงวันยืนยันว่ารักษาหายในวันที่ 21  กุมภาพันธ์

source1


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้