สู้จนกว่าจะชนะ WHO ชมจีนสกัดไวรัสระบาดได้ดี ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงจริง

สู้จนกว่าจะชนะ WHO ชมจีนสกัดไวรัสระบาดได้ดี ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงจริง

นายบรูซ ไอล์วาร์ด ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ประจำองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กล่าวชื่นชมความพยายามของจีนในการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ไม่ว่าจะเป็นการสั่งปิดเมืองและบังคับใช้ข้อจำกัดต่าง ๆ จนทำให้จำนวนผู้ที่เพิ่งติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเริ่มปรับตัวลดลงแล้วในขณะนี้



ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังองค์การอนามัยโลก ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญเดินทางไปตรวจสอบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้

ขณะเดียวกัน นายไอล์วาร์ด ยังยืนยันด้วยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มปรับตัวลดลงจริง แม้ทางการจีนได้มีการปรับปรุงข้อมูลการนับจำนวนผู้ติดเชื้อหลายครั้งจนทำให้หลายฝ่ายไม่มั่นใจตัวเลขของจีน

นายไอล์วาร์ด ให้เหตุผลไว้ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลต่าง ๆ ในเมืองอู่ฮั่นมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาลดลง ขณะที่ข้อมูลจากหลาย ๆ แห่งก็ยืนยันว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ปรับตัวลดลงจริง

อย่างไรก็ดี นายไอล์วาร์ด เตือนว่า ไวรัสดังกล่าวอาจแพร่ระบาดรุนแรงอีกครั้งเมื่อโรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนและประชาชนกลับมาทำงานหลังหยุดยาว


ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวันนี้ว่า ณ วันจันทร์ที่ 24 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในจีน เพิ่มขึ้นอีก 71 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศจีน 2,663 ราย

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นอีก 508 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 77,658 ราย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้