ฮ่องกงสั่งห้ามเข้า นักท่องเที่ยวมีประวัติไปเกาหลีภายใน 14 วัน

ฮ่องกงสั่งห้ามเข้า นักท่องเที่ยวมีประวัติไปเกาหลีภายใน 14 วัน

เกาหลีใต้รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อไสวรัสโคโรน่ารายใหม่เพิ่มขึ้น 60 รายในวันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในเวลา 4 วันในศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้

ขณะนี้เกาหลีมีผู้ป่วย 893 ราย KCDC กล่าวว่าเป็นประเทศที่พบผู้ป่วยเยอะที่สุดที่อยู่นอกประเทศจีนและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายซึ่งรวมแล้วมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8 ราย

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการออกคำสั่งห้ามของรัฐบาลฮ่องกงต่อประชาชนที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ คำสั่งห้ามนี้มีผลบังคับใช้เวลา 06.00 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 

นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปเกาหลีใต้ในช่วง 14 วันที่ผ่านมาจะถูกกันไม่ให้เข้าฮ่องกงด้วยเช่นกัน

ในส่วนของพลเมืองของฮ่องกงที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้จะถูกส่งตัวไปให้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เป็นเวลา 14 วันในขณะที่ผู้ที่กลับมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสรวมถึงเมือง Daegu และ North Gyeongsang จะถูกกักบริเวณที่ศูนย์กักกัน 14 วัน เช่นกัน


สำนักความปลอดภัยยังได้ออก Red Alert Travel Alert สำหรับจัดกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยง 3 อันดับ โดยแบงเป็นสี ดำ แดงและเหลือง

จอห์นลีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงกล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ให้คนฮ่องกงคิดอย่างรอบคอบว่าการเดินทางไปเกาหลีนั้นสามารถหลีกเลี่ยงได้หรือไม่ ถ้าไม่จำเป้นจริงๆ พยายามอย่าไป


ลีกล่าวว่าการแจ้งเตือนจะช่วยลดจำนวนคนฮ่องกงที่เดินทางกลับฮ่องกงหลังจากไปเกาหลีและลดความจำเป็นในการตรวจสุขภาพที่สนามบิน

การแจ้งเตือนสีแดงหมายถึงการเดินทางมีความเสี่ยงที่สำคัญและควรหลีกเลี่ยงการเดินทาง 

สีดำเป็นประเภทที่เสี่ยงที่สุดและปัจจุบันใช้กับซีเรียเท่านั้น (AFP, RTHK)



 

By ขนุน

ที่มา  SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้