โรคก็กลัว ของก็ต้องซื้อ สั่งของจากจีนจะติดโคโรน่ามั๊ย?

โรคก็กลัว ของก็ต้องซื้อ สั่งของจากจีนจะติดโคโรน่ามั๊ย?

สั่งของจากจีน ในช่วงที่ไวรัสโคโรนากำลังระบาดหนัก อาจสร้างความกังวลใจและหวาดวิตกให้กับผู้นำเข้าสินค้าหลายราย ที่ต้องสั่งของมาจำหน่ายหรือสั่งของมาใช้เอง อีกทั้งยังไม่แน่ใจด้วยว่าเชื้อไวรัสชนิดนี้จะติดมากับกล่องพัสดุที่เดินทางมาไกลจากเมืองจีนหรือไม่ ?


วันนี้เรามีข้อแนะนำเกี่ยวกับวิธีสั่งของจากจีนมาฝาก เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคปอดอักเสบ มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย…

1. งดการเดินทางไปเมืองจีน เลือกใช้บริการสั่งสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ที่เชื่อถือได้ ที่รองรับการสั่งซื้อจากเว็บไซต์ขายปลีกและขายส่งขนาดใหญ่ เพราะการช็อปปิ้งทางออนไลน์ สะดวกสบาย รวดเร็ว อีกทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย และงดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากการที่เราไม่เอาตัวเข้าไปเสี่ยงยังสถานที่มีเชื้อไวรัสระบาด ย่อมลดโอกาสในการติดเชื้อได้มากกว่าการเอาตัวเข้าไปยังสถานที่เสี่ยง
2. เลือกวิธีนำเข้าสินค้าจากจีนกับบริษัทชิปปิ้งที่เชื่อถือได้ หลังจากสั่งซื้อสินค้าจีนทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนได้จากบริษัทชิปปิ้งที่ได้มาตรฐาน แทนที่จะบินไปถึงจีนเพื่อนำเข้าด้วยตัวเอง ในปัจจุบันบริษัทชิปปิ้งในเมืองไทยหลายราย ที่ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย อาทิ Chinatopcargo ที่เปิดให้บริการมานาน และเลือกขนส่งได้ทั้งทางรถหรือทางเรือ อีกทั้งมีระบบทันสมัยติดตามสถานะผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชม.
3. ทำความสะอาดสินค้าก่อนแกะหรือเปิดกล่อง เมื่อได้รับสินค้าที่ส่งตรงมาจากเมืองจีนแล้ว ก่อนเปิดกล่อง ควรทำความสะอาดพัสดุเพื่อความมั่นใจและปลอดภัย โดยใช้แอลกอฮอล์หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็ด อย่างไรก็ดี ไวรัสโคโรนาจะถูกทำลายได้ง่ายมากและมีอายุสั้น ตามปกติแล้ว หากอยู่บนพื้นที่แห้ง (อุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียส) จะมีอายุอยู่ได้เพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งการขนส่งจากจีนมาไทยนั้น หากขนส่งทางรถจะใช้เวลา 3-5 วัน และทางเรือ 15-30 วัน อีกทั้งอุณหภูมิในการเดินทางก็ไม่คงที่อยู่ตลอดเวลา จึงมีโอกาสที่ไวรัสโคโรนาจะรอดชีวิตจนมาถึงเมืองไทยนั้น เป็นไปได้ยากมาก ทั้งนี้ การที่เชื้อไวรัสจะมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานขึ้น ก็เป็นไปได้ในกรณีที่อยู่บนของเหลวที่อุณหภูมิห้อง จะอยู่ได้นานประมาณ 3 สัปดาห์ รวมทั้งนาน 3 สัปดาห์บนผิวแห้งที่อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส

 

ขอบคุณข้อมูลและที่มาจาก : Alibabaeasy

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้