จัดชัวร์!!! ญี่ปุ่นไม่หวั่นโควิค-19 ยืนยันจัดโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวแน่นอน

จัดชัวร์!!! ญี่ปุ่นไม่หวั่นโควิค-19 ยืนยันจัดโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวแน่นอน

เมื่อวันศุกร์ (21 ก.พ.)ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงประจำรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงในกรุงโตเกียวว่าญี่ปุ่นจะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในกรุงโตเกียวในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ตามที่ได้วางกำหนดการไว้ แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 (COVID-19) มีทีท่าจะเลวร้ายลงก็ตาม


โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวในงานแถลงข่าวว่า “เราจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ (IOC) คณะกรรมการจัดงาน และสำนักงานบริหารมหานครโตเกียว พร้อมทั้งจะเดินหน้าเตรียมการต่อไปเพื่อให้มั่นใจว่านักกีฬาและผู้เข้าชมงานจะรู้สึกมั่นคงปลอดภัยตลอดระยะเวลาการจัดงานในครั้งนี้”


ญี่ปุ่นมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ติดไวรัสโควิด-19 มากกว่า 700 ราย โดยผู้ติดเชื้อ 634 รายในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ที่ถูกกักกันบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริสเซสส์ที่เทียบท่าอยู่นอกชายฝั่งเมืองโยโกฮามา ทำให้การจัดกิจกรรมกีฬาหลายอย่างได้รับผลกระทบ นับตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บางส่วนของญี่ปุ่นได้ออกมาเตือนให้งดการจัดงานขนาดใหญ่


การแข่งขันโตเกียวมาราธอน (Tokyo Marathon) และมาราธอนหญิงนาโกยา (Nagoya Women’s Marathon) ต่างต้องประกาศยกเลิกการให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สมาคมกีฬาผู้พิการแห่งญี่ปุ่น (Japan Para Sports Association) ประกาศเลื่อนการจัดทดสอบสนามสำหรับการแข่งขันบอคเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาพาราลิมปิก ที่เดิมมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.พ. ออกไป


อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์งานแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020 ระบุว่าการทดสอบสนามอีก 18 ครั้งจะยังคงจัดขึ้นตามกำหนดการเดิมการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มี.ค. อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงเช่นกัน เนื่องจากผู้คนหลายแสนจะออกมาต้อนรับคบเพลิงตามท้องถนน


เซโกะ ฮาชิโมโตะ รัฐมนตรีของญี่ปุ่นที่ดูแลการจัดโอลิมปิกและพาราลิมปิกกล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันศุกร์ว่า “อย่าออกไปชมพิธีวิ่งคบเพลิง หากคุณรู้สึกไม่ค่อยสบาย”



By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้