อยูบ้านก็ดูงิ้วได้ ! ท่องเที่ยวปักกิ่งจัดบริการดูงิ้วออนไลน์

อยูบ้านก็ดูงิ้วได้ ! ท่องเที่ยวปักกิ่งจัดบริการดูงิ้วออนไลน์

ดูงิ้วจากบ้าน! ท่องเที่ยวปักกิ่งจัดบริการออนไลน์รับมือไวรัสโควิด-19


สำนักงานการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมกรุงปักกิ่งเผยว่าภาคการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในเมืองหลวงของจีนได้ออกมาตรการมากมาย รวมถึงการให้บริการออนไลน์ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19


กรุงปักกิ่งได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมวัฒนธรรมในช่วงตรุษจีนมากกว่า 4,300 รายการ งานแสดงเชิงพาณิชย์เกือบ 5,400 งาน และการจัดแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่อีก 10 งาน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเมื่อผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน


สถานที่จัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมและห้องสมุดมากกว่า 370 แห่ง ศูนย์วัฒนธรรมชุมชนมากกว่า 6,400 แห่ง และพิพิธภัณฑ์ 183 แห่งทั่วกรุงปักกิ่งปิดให้บริการชั่วคราว รวมไปถึงสถานที่จัดมหรสพ ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ โรงภาพยนตร์ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยเช่นกัน



โรงงิ้ว วงซิมโฟนีออร์เคสตรา คณะกายกรรม และผู้จัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมอื่นๆ ในกรุงปักกิ่งได้อัปโหลดวิดีโอการแสดงจำนวนมากทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน ห้องสมุดและหน่วยงานด้านวัฒนธรรมได้จัดบริการทางออนไลน์มากมายให้กับประชาชน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ต้องอยู่ที่บ้าน เนื่องจากไม่มีการจัดกิจกรรมหรือบริการทางวัฒนธรรม


ทั้งนี้ บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวกรุงปักกิ่งได้ยกเลิกการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ และยกเลิก “การจองโรงแรมพร้อมตั๋วเครื่องบิน” ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ทำให้คณะท่องเที่ยวทั้งหมด 13,525 กลุ่ม ซึ่งประกอบด้วยนักท่องเที่ยว 242,000 คน ต้องยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่ง

 

By ขนุน

ที่มา  SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้