เซี่ยงไฮ้พร้อมเปิดท่องเที่ยว คุมเข้มมาตรการป้องกันไวรัส

เซี่ยงไฮ้พร้อมเปิดท่องเที่ยว คุมเข้มมาตรการป้องกันไวรัส

เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ได้ออกแนวปฏิบัติสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวระดับ A ของเทศบาลนคร เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเซี่ยงไฮ้ ออกแนวปฏิบัติที่ระบุมาตรการอย่างละเอียด 30 รายการ

แนวปฏิบัติดังกล่าวระบุว่าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆจะทยอยเปิดตัวอีกครั้งโดยอิงกับสถานการณ์การป้องกันและควบคุมโรคระบาดของเมืองซึ่งแต่ละแห่งควรตั้งจุดคัดกรองชั่วคราวและตระเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเช่นหน้ากากอนามัยถุงมือแอลกอฮอล์ทางการแพทย์และยาฆ่าเชื้อนอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวจะต้องตรวจสอบสุขภาพกายและสุขภาพจิตของพนักงาน



พร้อมกันนั้นยังเรียกร้องให้จุดท่องเที่ยวใช้ระบบจองล่วงหน้าทางออนไลน์ และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว และควรลดความจุสูงสุดต่อวันลงครึ่งหนึ่ง ตลอดจนเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อสาธารณชน

นอกจากนี้ ยังต้องมีการทดสอบอุณหภูมิร่างกายสำหรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณทางเข้า ผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.3 องศา จะถูกแนะนำให้เลื่อนการเยี่ยมชม

ขณะเดียวกัน สถานที่ท่องเที่ยวในร่มควรใช้มาตรการป้องกันและฆ่าเชื้อโรคที่เข้มงวดยิ่งขึ้น งานเฉลิมฉลองขนาดใหญ่และกิจกรรมที่ชุมนุมคนหมู่มากต้องระงับชั่วคราว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสัตว์ควรปิดทำการตลอดช่วงการระบาด

สถานที่สาธารณะควรได้รับการฆ่าเชื้ออย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ไม้ค้ำยันรักแร้ เก้าอี้รถเข็น ร่ม และอุปกรณ์นำทางด้วยเสียง ควรได้รับการฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการใช้งาน

สถานที่ท่องเที่ยวควรรายงานไปยังแผนกป้องกันและควบคุมโรคระบาดในท้องถิ่น ทันทีที่พบบุคคลต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อ และทำการคัดแยก

อนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวระดับ A จำนวน 113 แห่ง เช่น สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ และเซี่ยงไฮ้ไห่ชางโอเชียนปาร์ก (Shanghai Haichang Ocean Park) รวมถึงจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ให้ความร่วมมือด้วยการหยุดทำการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม

ส่วนเมืองต่างๆ ของจีน เช่น หนานจิงและหางโจว เริ่มประกาศเปิดสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองตามลำดับ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด


  

 

By ขนุน

ที่มา  SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้