‘เกียวโต’ ชวนเที่ยว ปล่อยแคมเปญเที่ยวแบบไม่วุ่นวายและไร้ทัวร์

‘เกียวโต’ ชวนเที่ยว ปล่อยแคมเปญเที่ยวแบบไม่วุ่นวายและไร้ทัวร์

ใครจะคิดว่าเมืองประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสายอย่าง ‘เกียวโต’ จะไร้ผู้คน และเหลือแต่สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ชมแบบไม่ต้องแย่งให้เหนื่อย ด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นลูกค้ารายหลัก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ เบาบางลงถนัดตา 


เมื่อมีวิกฤตย่อมมีโอกาส ผู้ประกอบการในย่าน Ukyo และ Nishikyo ในตำบลอาราชิยามะ หนึ่งในสถานที่เที่ยวชื่อดังของเกียวโต จึงปล่อยแคมเปญชวนเที่ยวพร้อมสโลแกนที่ว่า ‘Suitemasu Arashiyama’ ซึ่งแปลว่า อาราชิยามะที่ว่างเปล่า

แคมเปญนี้ปล่อยภาพโปสเตอร์ออกมายั่วยวนใจนักเดินทาง 4 แบบ โดยเลือกสถานที่สำคัญ หรือกิจกรรมเด่นที่เคยพลุกพล่านไปด้วยผู้คน แต่ตอนนี้น่ะหรือ ว่างโล่งถ่ายอย่างไรก็สวย

 


อย่างเช่นภาพแรก (ซ้ายบน) เป็นภาพลิง พร้อมข้อความว่า ‘ไม่เคยมีลิงมากกว่ามนุษย์มานานแล้ว’ หรือภาพที่ 2 ขวาบนที่ติดแฮชแท็ก #ดงไผ่ #อาราชิยามะ #ไร้ผู้คน #ถึงเวลาแล้ว #สะเทือนอารมณ์ สื่อให้เห็นถึงทิวไผ่เขียวยอดฮิต ที่ปกติแล้วเต็มไปด้วยผู้คนหนาตา แต่ตอนนี้ว่างโล่งขนาดไหน


สะพาน Togetsukyo อันโด่งดัง (ล่างขวา) พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า ‘ว่างเปล่า’ และประโยคแปลไทยว่า ‘ขอโทษนะ…เดินข้ามง่ายแล้ว’ และรูปสุดท้าย ภาพล่องเรือในเส้นทางแม่น้ำโฮซูกาวะที่ปกติต้องต่อแถวยาวเหยียด แต่ในภาพเขียนบรรยายว่า ‘ถ้าคุณมาตอนนี้ คุณจะล่องแม่น้ำกี่รอบก็ได้โดยไม่ต้องต่อแถว’

 


ชาวอาราชิยามะหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาครั้งแรกในรอบ 30 ปีให้กลับมาครึกครื้นดังเดิม และถึงแม้เวลานี้อาจมีวิกฤตโรคระบาด แต่ถ้าคุณเดินทางอย่างระมัดระวัง ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง คุณอาจพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่รอคุณอยู่ที่เกียวโตก็เป็นได้ 

 

By ขนุน

ขอบคุณ ข้อมูลจาก THE STANDARD

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้