ใครจองไม่ทันอย่าเสียใจ GM ปิดโรงงานออสเตรเลีย ลดราคากระหน่ำ 50% เหมือนไทย

ใครจองไม่ทันอย่าเสียใจ GM ปิดโรงงานออสเตรเลีย ลดราคากระหน่ำ 50% เหมือนไทย

บันทึกของสำนักงานใหญ่ จีเอ็ม โฮลเดน ลิมิเต็ด ที่ส่งถึงตัวแทนจำหน่าย(ดีลเลอร์) บ่งชี้ว่าพวกเขาจะลดราคารถยนต์ทุกรุ่นสูงสุด 17,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 5.5 แสนบาท) เพื่อเคลียร์สต๊อก ก่อนปิดบริษัท ตามรายงานของสื่อมวลชนหลายแห่ง



รายงานของเดลิเทเลกราฟ ระบุว่าราคาใหม่ของรถอเนกประสงค์(เอสยูวี) แทรกซ์ และ แอสตรา แฮตซ์แบ็ค น่าจะลดลงต่ำกว่า 15,000 ดอลลาร์(ราว4.6แสนบาท) ในแต่ละรุ่น ส่วน อาร์คาเดีย เอสยูวีขนาดใหญ่และรถกระบะ"โคโลราโด"ที่มีพื้นฐานจากเก๋ง จะถูกหั่นราคาลง 17,500 ดอลลาร์(ราว 5.5 แสนบาท)

คาดหมายว่าการลดราคาจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคม โดยนอกเหนือจากรุ่นที่กล่าวมา แผนลดกระหน่ำเคลียร์สต๊อกครั้งนี้ยังรวมไปถึง อีควิน็อกซ์(Equinox) รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางที่จะลดลงราคาลง 10,000 ดอลลาร์(ราว 3.1 แสนบาท) และคอมโมดอร์ ซึ่งเคยลดราคามาแล้วเมื่อปีก่อน จะมีการปรับลดราคาอีก 7,500 ดอลลาร์(ราว 2.3 แสนบาท)



แผนปรับลดราคาครั้งนี้มีขึ้นหลังจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) แถลงเมื่อวันจันทร์(17ก.พ.) ว่าจะยุติการทำตลาดแบรนด์ โฮลเด้น ในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ อย่างเป็นทางการภายในปี 2020 อย่างไรก็ตามพวกเขาบอกว่าการบริการต่างๆยังคงมีอยู่และอะไหล่ยังคงหาได้ไปอีก 10 ปีหลังจากนั้น

บรรดาตัวแทนจำหน่ายซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามให้สัมภาษณ์กับ Car Advice เชื่อว่าการลดราคาจะช่วยเคลียร์สต๊อกรถยนต์ทุกรุ่นที่ยังคงค้างอยู่ในโชว์รูม "มันคงใช้เวลาไม่นานนัก" ดีลเลอร์รายหนึ่งกล่าว

"ผมคาดว่าทุกคนจะขายสต๊อกโฮลเด้นหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่สัปดาห์ ไม่ต้องรอนานหลายเดือน ไม่มีใครต้องการเก็บรถเหล่านี้ไว้ เราต้องการกำหนดพวกมันให้หมดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หรือแม้แต่เอามันไปวางขายในฐานะรถมือสอง"

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ให้สัญญาว่าจะมอบค่าชดเชยแก่เหล่าดีลเลอร์ของโฮลเด้น เพื่อเปิดทางให้ตัวแทนจำหน่ายเหล่านั้นหันหาแบรนด์อื่นๆ หรือปิดบริการ



ในขณะที่การลดราคาเป็นข่าวดีสำหรับพวกตามล่าของถูกหรือพวกต้องการซื้อรถเป็นของสะสม แต่อีกด้านหนึ่งมันอาจก่อความตึงเครียดกับคนที่สั่งซื้อรถโฮลเด้นในราคาเต็ม ก่อนมีคำแถลงปิดกิจการ

พวกผู้ซื้ออาจอยากขอเจรจาราคาใหม่ แต่ดีเลอร์รายหนึ่งซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนยืนยันว่าราคาในคำสั่งซื้อนั้นมีผลผูกพันตามกฎหมาย

การตัดสินใจถอนตัวจากออสเตรเลียมีขึ้นท่ามกลางยอดขายในประเทศที่ดำดิ่ง ด้วยอุปสงค์รถยนต์โฮลเด้น ลดลงเกือบ 29% เหลือเพียง 43,176 คันในปี 2019 ในขณะที่อุปสงค์โดยรวมของตลาดรถยนต์ลดลงเพียง 8%



ประกาศถอนตัวดังกล่าว สอดคล้องกับการที่ จีเอ็ม ประกาศยุติการทำตลาดเชฟโรเลต ในประเทศไทย ในวันเดียวกัน โดยในประเทศไทย ก็มีการหั่นราคารถยนต์ในหลายรุ่นเช่นกัน โดยเฉพาะ "แคปติวา" ที่มอบส่วนลดสูงสุดถึง 5 แสนบาท

 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก mgronline

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้