สิงคโปร์เอาจริง !! ประกาศอัดฉีดงบ 4.5 พันล้านดอลล์เพื่อช่วยสกัดไวรัสโควิด-19

สิงคโปร์เอาจริง !! ประกาศอัดฉีดงบ 4.5 พันล้านดอลล์เพื่อช่วยสกัดไวรัสโควิด-19

นายเฮง สวี คีต รมว.คลังของสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ว่า รัฐบาลเตรียมจัดสรรเงินงบประมาณราว 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ในสิงคโปร์ และช่วยในการรับมือผลกระทบทางเศรษฐกิจ

รมว.คลังกล่าวว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะเลื่อนแผนการปรับขึ้นภาษีสินค้าและบริการในปี 2564 ออกไป เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งขยายตัวต่ำสุดในรอบ 10 ปีเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2563 ลง เนื่องจากคาดว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และมีโอกาสที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้

ทั้งนี้ งบช่วยเหลือดังกล่าวประกอบด้วยงบสำหรับใช้ในการต่อสู้และควบคุมไวรัสราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (800 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์) และอีกราว 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (5.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์) สำหรับช่วยจัดการผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการจ้างงาน

 


ข้อมูลจาก: infoquest

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้