เกาะติด รู้ทัน และเตรียมรับมือ สภาพอากาศ ภัยธรรมชาติต่างๆ เมื่อไปญี่ปุ่น

เกาะติด รู้ทัน และเตรียมรับมือ สภาพอากาศ ภัยธรรมชาติต่างๆ เมื่อไปญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นหนึงในประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุด เนื่องด้วยธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมและความเป็นมิตรของผู้คนและอาหารที่ถูกปากคนไทย ทำให้ยอดรวมของนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่นเกิน 1 ล้านคนต่อปี จัดอยู่ในอันดับ 5 ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางไปญี่ปุ่นในแต่ละปีเลยทีเดียว

แต่ถ้าพูดถึงประเทศที่มีภัยธรรมชาติที่หลายหลายทั้งแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิและพายุไต้ฝุ่น ญี่ปุ่นคงเป็นประเทศอันดับแรกๆที่หลายคนนึกถึงอีกเช่นกัน เนื่องจากในแต่ละปีมีภัยธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง

จะดีกว่ามั้ยหากเรารู้เหตุการ์ต่างๆเหล่านี้ล่วงหน้า เพื่อเตรียมรับมือเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที



แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยคงจะคลายความกังวลลงไปได้บ้าง ว่าช่วงที่เดินทางจะต้องพบเจอกับภัยธรรมชาติแบบไม่ทันตั้งตัวหรือเปล่า เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้จัดทำเว็บไซต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศเป็นภาษาไทยแบบละเอียดและเข้าใจง่าย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศในแต่ละวัน รวมถึงการเฝ้าระวังภัยธรรมชาติ เช่น สึนามิ ภูเขาไฟปะทุ น้ำท่วมและดินถล่มได้อีกด้วย

สามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศและการเตอนภัยต่างๆได้ที่นี่ Japan Meteorological Agency

 

 

By ขนุน 

ขอบคุณข้อมูลจาก Japan Meteorological Agency 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้