ออสเตรเลีย เปิดโครงการย้ายถิ่นฐาน อ้าแขนรับแรงงาน 7 ทักษะ ให้อยู่อาศัยถาวร

ออสเตรเลีย เปิดโครงการย้ายถิ่นฐาน อ้าแขนรับแรงงาน 7 ทักษะ ให้อยู่อาศัยถาวร

เปิดแล้วโครงการย้ายประเทศ รายได้ 3,000,000 บาทต่อปี ออสเตรเลีย เปิดโครการย้ายถิ่นฐาน อ้าแขนรับแรงงาน 7 ทักษะ ให้อยู่อาศัยถาวร


ข่าวดี โอกาสย้ายประเทศมาถึงแล้ว ใครที่เบื่อๆ อยากย้ายถิ่นฐานไปอยู่ต่างแดน David Coleman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองออสเตรเลียเปิดเปิดเผยว่า ตอนนี้ออสเตรเลียเปิดโอกาสให้แรงงานข้ามชาติกลุ่มที่มีทักษะสูงในอุตสาหกรรมที่ออสเตรเลียมีความต้องการ มีโอกาสได้รับคัดเลือกให้อยู่อาศัยถาวรในประเทศออสเตรเลีย

โปรแกรม GTI หรือชื่อเต็มๆ ว่า Global Talent Independent Program เป็นโครงการคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถพิเศษหรือผู้ที่มีทักษะที่สำคัญ 7 ทักษะ โดยผู้สมัครจะได้รับสิทธิ์การอยู่อาศัยถาวรในออสเตรเลีย ก็ต่อเมื่อมีแนวโน้มจะได้รับเงินจากการทำงานมากกว่า AUD148,000 (ราว 3,000,000 บาท) ต่อปี จาก 7 ทักษะภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ

 

โดยกลุ่มอาชีพเป้าหมายของโครงการ Global Talent Independent Program (GTI) มาจากผู้ที่มีความสามารถ 7 ทักษะ ที่สำคัญ อันได้แก่

1. AgTech (Agriculture Technology) ผู้ที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ หรือ เทคโนโลยีที่ทันสมัยในด้านการเกษตรและอาหาร

2. FinTech (Financial Technology) ผู้ที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุน เช่น การทำธุรกรรมรับ-จ่าย-โอนเงินออนไลน์ หรือ การเงินรูปแบบใหม่ยุคดิจิตอลที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในด้านการเงิน

3. MedTech (Medical Technology) ผู้ที่มีทักษะด้านสตาร์ทอัพด้านการแพทย์ หรือ นักเทคนิคการแพทย์

4. Cyber Security ผู้ที่มีทักษะด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ คือ มีความสามารถที่จะปกป้อง Cyberspace จากการโจมตี หรือ ป้องกันพื้นที่ทาง Cyber หรือระบบคอมพิวเตอร์เครือข่ายจากการถูกโจมตี|

5. Energy and Mining Technology ผู้ที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีการทำเหมืองแร่และพลังงาน

6. Space and Advanced Manufacturing ผู้ที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีการผลิตในลักษณะการขึ้นรูปชิ้นงานโดยเติมเนื้อวัสดุเข้าไปทีละชั้นจนได้ออกมาเป็นวัตถุที่มีรูปร่างตามต้องการ หรือ การพิมพ์แบบ 3 มิติ

7. และ ผู้ที่มีทักษะเกี่ยวกับ Quantum Information/Advanced Digital/ Data Science and ICT

 

ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการย้ายถิ่นฐานจะมีรายได้ที่คาดการไว้ประมาณขั้นต่ำอยู่ที่ AUD148,700 (ราว 3,000,000 บาท) ต่อปี โดยจะพิจารณาจากเกณฑ์ดังนี้

- รายได้จากทำงานในปัจจุบัน
- รายได้ของงานในอนาคต
- จบการศึกษาสาขาที่เกี่ยวข้องกับงาน 7 ทักษะ ในระดับปริญญาโท หรือ เอก

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการย้ายถิ่นฐานสามารถสมัครทางออนไลน์ได้ ที่นี่

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รายละเอียด


ขอบคุณข้อมูลจาก goodjobbkk

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้