เที่ยวตามสไตล์สหายผู้กอง ใน Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

เที่ยวตามสไตล์สหายผู้กอง ใน Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

Crash Landing on You ซีรี่ย์เกาหลีมาแรง ทอปฮิต ติดลมบนตอนนี้ จนทำให้สาวน้อยสาวใหญ่อยากจะกลายร่างเป็นยุนเซรีของสหายผู้กองกันทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงแอดด้วย

สัปดาห์นี้เป็นโค้งสุดท้ายที่สหายผู้กองต้องอำลาจอแล้ว ไม่ว่าบทสรุปของซีรี่ย์จะเป็นอย่างไร ซึ้งกินใจ เศร้าจนน้ำตาซึม หรือ ตลกขบขันแล้วหันมาเศร้า จนเหมือนจะเป็นไบโพล่า ก็รอติดตามกันนะคะ

สำหรับแฟนตัวจริง ที่อยากจะเที่ยวแบบฟินๆ บินไปตามรอยซีรีย์ดัง ก็ตามแอดมาเลยจ้า เพราะหลังจากซีรี่ย์จบก็คงต้องรีบหาวันลา เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า บินไปตามหาสหายผู้กองอย่างแน่นอน ไม่มีพลาด
 

ยางพยอง (Yangpyeong)



หากใครอยากจะลองเล่นร่มร่อน หรือ ที่เรียกว่า พาราไกลดิ้ง  กิจกรรมที่จะทำให้คุณได้ออกไปลอยละลิ่วอยู่บนท้องฟ้าและได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติเบื้องล่างที่มีทั้งภูเขาและทุ่งกว้างก็แนะนำมาที่นี่ลยค่ะ เมืองยางพยองเพราะที่นี่เป็นหนึงในสถานที่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้ในการเล่นร่มร่อน แถมยังอยู่ห่างจากกรุงโซลเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกว่าสะดวกกันสุดๆเลยทีเดียว  หากใครมีเวลาเหลือๆ ก็อย่าลืมไปลองกันนะ เผื่อว่าจะไปแลนดิ้งลงบนใครสักคน


เขตปลอดทหาร De-Militarized Zone  (DMZ)



เจ้า เขตปลอดทหาร DMZ ที่ว่านี้ อยู่ห่างจากแนวเส้นพรมแดนทางทหาร หรือMilitary Demarcation Line (MDL) ออกมาข้างละ 2 กิโลเมตร และมีทหารทั้งสองฝ่ายคุมเชิงกันอยู่จวบจนปัจจุบัน ซึ่งว่ากันว่าเมื่อไปชมแล้วห้ามล้ำออกจากเขตดังกล่าวเลย ไม่เช่นนั้นจะโดนยิงเอาได้ แต่ในวันนี้ ผู้นำของทั้งสองประเทศได้ก้าวผ่านเส้นพรมแดนมาจับมือกัน โดยที่ทหารทั้งสองฝั่งไม่ยิง จึงเป็นความพิเศษของเหตุการณ์นี้นั่นเองค่ะ

โดยทางเหนือเป็นเขตแดนของเกาหลีเหนือ และทางใต้เป็นเขตแดนของเกาหลีใต้ ซึ่งความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามนั้นทำให้ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้รับความบอบช้ำอย่างสาหัส จนในปี ค.ศ. 1953 ได้ทำข้อตกลง “หยุดยิง” และได้จัดตั้งเขตปลอดทหารขึ้น เรียกว่า De-Militarized Zone หรือ DMZ นั่นเอง

พย็องยางผับ (Pyongyang Pub) ร้านกินดื่มสไตล์สหายผู้กอง



หากคุณสงสัยว่าร้านอาหารหรือผับในไสตล์แบบเกาหลีเหนือมีบรรยากาศเป็นอย่างไร คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศนี้ได้ ที่ พย็องยางผับ ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านฮงแดในกรุงโซล ที่ทั้งชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างพากันมาสัมผัสกับบรยากาศแบบเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในร้านที่ตกแต่งด้วยโปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อของชาวเกาหลีเหนือ เมนูอาหาร ขวดโซจูในร้านก็จะปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์แบบเกาหลีเหนือทำให้ได้บรรยากาศยิ่งขึ้นไปอีก

ร้าน Pyongyang Pub  เปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 15.00 น. และในวันหยุดสุดสัปดาห์ขอแนะนำให้จองโต๊ะก่อนไป


ที่ตั้ง  :  6 Wausan-ro 19-gil, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul
การเดินทาง :  ลงสถานีรถไฟ Hongik University แล้วเดินต่อมาอีก 400 เมตร 


Oppa Dak Chicken Restaurant



หากใครเป็นแฟนซีรี่ย์เกาหลีตัวจริงแล้วล่ะก็ คงจะเห็นว่าเมนูยอดฮิตที่จะต้องเห็นพระนางกินกันแทบทุกรื่องคือไก่ทอดกับเบียร์ ในซีรีย์เรื่อง Crash Landing On You ก็เช่นกัน วันนีแอดเลยจะพาไปทำความรู้จักกับ Oppa Dak Chicken Restaurant  ไก่ทอดร้านอร่อยตั้งอยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งย่านเมียงดง มีเมนูไก่ทอดที่หลากหลายพร้อมกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เผื่อใครอยากจะ อิ่ม ฟิน เหมือนกินอยู่กับเหล่าสหายของผู้กอง


ที่ตั้ง : 21 Myeongdong 7-gil, Euljiro 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea

การเดินทาง : ลงถานี Euljiro 1(il)-ga ทางออกที่  6



By ขนุน
 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้