12 เดือน 12 วันแห่งความรัก ของชาวเกาหลี

12 เดือน 12 วันแห่งความรัก ของชาวเกาหลี

แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป ทั้งวัฒนธรรมการกิน ความเป็นอยู่ รวมถึงการแสดงออกในเรื่องของความรักก็เช่นกัน


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก ที่คนทั่วโลกรู่จักกันดี แต่สำหรับคนเกาหลี นอกจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ แล้ว ในวันที่ 14 ของทุกเดือนก็เป็นวันที่ใช้ในการแสดงออกเรื่องของความรักที่แตกต่างกันไป 

วันนี้แอดจะพาไปทำความรู้จักกับความหมายของการแสดงความรักในแต่ละเดือน เรียกได้ว่ารัก 12 เดือน 12 ความสำคัญ รักกันไม่มีเบื่อเลยจ้า...

 
14 มกราคม = Diary Day



เป็นวันที่คู่รัก จะนำสมุดไดอารี่ที่เขียนเรื่องราวความรัก ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันมาแลกกัน



14 กุมภาพันธ์ = Valentine”s Day



วันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะเป็นเหมือนเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ แต่เกาหลีจะเหมือนญี่ปุ่นที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายมอบช็อกโกแลตหรือของขวัญให้กับผู้ชาย



14 มีนาคม = White Day



หลังจากเดือนที่แล้ว 14 กุมภาพันธ์ สาวๆ ได้มอบของขวัญแสดงความรู้สึกให้กับผู้ชายที่ตนเองรักไปแล้ว วันที่ 14 มีนนาคม คือ วันที่สาวๆ รอคอยคำตอบจากผู้ชาย ที่จะต้องนำของขวัญและช็อกโกแลตมามอบให้หญิงสามบ้าง



14 เมษายน = Black Day



บ้านเราฉลองสงกรานต์ แต่ที่เกาหลีเป็นวันที่คนโสดจะออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมี่ราดซอสสีดำกัน แต่คนโสดอย่างเราเราต้องพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เพราะบางทีนี่อาจเป็นโอกาสให้เกิดคู่รักคู่ใหม่ก็ได้นะ ประมาณว่ากินจาจังมยอนไปก็มองตากันไป ปิ๊ง ปิ๊ง 



14 พฤษภาคม = Rose Day / Yellow Day


Rose Day เป็นวันสำหรับคนมีคู่ ที่คู่รักจะมอบดอกกุหลาบให้กันเพื่อแสดงความรัก แต่นสำหรับคนโสคแล้วล่ะก็ จะเรียกวันนี้ว่า Yellow Day เป็นวันสำหรับหนุ่มโสดหรือสาวโสดที่พลาดไม่ได้กินจาจังมยอนใน Black Day ไปกินแกงกะหรีกันในวันนี้

 

14 มิถุนายน = Kiss Day



เป็นวันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรักของตน ท่ามกลางสาธารณะชนกันเลยทีเดียว ที่ไหนคนเยอะก็จะจู จุ๊บ กันที่นั่นแหละ เช่น กลางถนน สถานนีรถไฟ ที่คนเดินผ่านไปมาเยอะๆ  เพื่อแสดงให้รู้ว่า นี่แฟนฉันนะ คนนี้ไม่โสด ห้ามจีบจ้า



14 กรกฎาคม = Silver Day



เป็นวันที่คู่รักจะแลกแหวนเงินกันในวันนี้ บางแหล่งยังบอกว่าสำหรับคนโสดเป็น Blue Day วันที่เราจะใส่เสื้อผ้าสีฟ้าแล้วออกไปร่อนให้มันส์ไปเลย



14 สิงหาคม = Green Day



Green Day ไม่เกี่ยวกับธรรมชาติ หรือ สิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด วันนี้คนมีคู่ก็จะแต่งตัวด้วยเสี้อผ้าสีเขียวเดินเคียงคู่กันในทางเดินที่ปูด้วยไม้ ส่วนคนโสด วันนี้จะเป็นวันที่คนโสดจะดื่ม โซจูขวดเขียว (Green Soju) เหมือนเป็นการย้อมใจที่โสดเลยนะ

 


14 กันยายน = Music Day / Photo Day



เป็นวันที่คู่รักจะนำเพลงความหมายดีดีมาแลกเปลี่ยนกันฟัง ซึ่งบางแหล่งบอกว่า วันที่ 14 กันยาเป็น Photo Day ที่เราจะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคนรักในสถานที่ดีๆ แต่บางแหล่งก็บอกว่า เป็นทั้ง Music Day และ Photo Day ในวันเดียวกัน



14 ตุลาคม = Red Day



เป็นวันที่คนโสดไร้คู่จะไปกินต๊อกโบกี้ หรือขนมแป้งผัดซอสเผ็ด ซึ่งแหล่งข้อมูลบางที่บอกว่าวันนี้คือ Wine Day วันที่คู่รักจะดื่มไวน์กัน ส่วน Red Day จะอยู่ในวันที่ 14 มิถุนายน วันเดียวกับ Kiss Day



14 พฤศจิกายน = Orange & Movie Day



เป็นวันที่คู่รักจะจูงมือกันไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ดูหนัง และดื่มน้ำส้มด้วยกัน แบบว่าดูหนังไปก็กุมมือกันไป หรือ ดื่มน้ำส้มไปก็มองตากันไป 



14 ธันวาคม = Hug Day



เป็นวันที่เราจะกอดคนที่เรารัก บางแหล่งบอกว่า Hug Day เป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน ส่วนวันนี้เป็น Money Day ที่คู่รักจะจ่ายเงินเต็มที่เพื่อซื้อของให้แฟน

 

By ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้