อุ้มลูก จูงหลาน เปิดประสบการณ์ที่ญี่ปุ่น

อุ้มลูก จูงหลาน เปิดประสบการณ์ที่ญี่ปุ่น

ในญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่เด็กๆ สามารถเที่ยวเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะกลางแจ้งที่เล่นสนุกได้อย่างเต็มที่ สถานที่ท่องเที่ยวประเภทเน้นให้มีประสบการณ์ร่วม หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ช่วยกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเด็กๆ และการได้เห็นเด็กๆ เล่นอย่างสนุกสนานก็เป็นภาพที่สร้างความสุขได้เป็นอย่างดี ในครั้งนี้จึงขอแนะนำสถานที่ 9 แห่งซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ให้ได้รู้จักกัน

1. เมืองนาสุ (Nasu), จังหวัดโทชิงิ (Toshigi)

“พรั่งพร้อมไปด้วยสถานที่ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับเหล่าสัตว์น่ารัก
ในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ”

ที่ราบสูงนาสุ (Nasu Highland) คือดินแดนรีสอร์ทที่ราบสูง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เต็มไปด้วยสถานที่ๆ จะได้สัมผัสกับสัตว์น่ารักในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ เช่น “อาณาจักรสัตว์นาสุ (Nasu Animal Kingdom)” ที่มีการแสดงโชว์หนูคาปิบาร่า “ซาฟารีปาร์ค (Safari Park)” ที่มีสัตว์ป่าให้ได้ชม และ “ฟาร์มมินามิงะโอกะ (Minamigaoka Farm)” เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่จะคอยสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับเด็กๆ เช่น สวนหินมหาสมบัติ (Treasure Stone Park) พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติ และสวนสนุก

ที่อยู่ : (Nasu Highland) Yumoto, Nasu-machi, Nasu-gun, Tochigi
 
2. สวนสนุกโทชิมะเอ็น (Toshima-en), จังหวัดโตเกียว (Tokyo)
 
 
 
“สวนสนุกที่เดินทางไปจากใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก
มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมวอเตอร์สไลเดอร์ที่เปิดในช่วงฤดูร้อน”
 

“โทชิมะเอ็น” (Toshima-en) คือชื่อของสวนสนุกชานเมืองโตเกียว เดินทางไปจากใจกลางเมืองได้สะดวกสบาย และสิ่งหนึ่งที่ทำให้สวนสนุกแห่งนี้ได้รับความนิยมก็คือการที่สามารถเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ได้โดยไม่ต้องต่อคิวนานมากนัก ภายในบริเวณสวนสนุกพรั่งพร้อมไปด้วยเครื่องเล่นที่เล่นร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะสุดหวาดเสียว หรือม้าหมุนเทพนิยาย และในฤดูร้อนจะมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมวอเตอร์สไลเดอร์เปิดให้บริการด้วย แนะนำว่าอย่าลืมติดชุดว่ายน้ำไปด้วย

ที่อยู่          : 3-25-1 Koyama, Nerima-ku, Tokyo
เวลาทำการ : 10:00 – 19:30 น. *เวลาทำการจะเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาตรวจสอบรายละเอียดในเว็บไซต์
วันหยุด      :   ไม่มีวันหยุดประจำ

  

3. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ (Fukui Prefectural Dinosaur Museum), จังหวัดฟุคุอิ (Fukui)
 
 

“ไดโนเสาร์ขนาดใหญ่น่าตื่นตาตื่นใจที่จัดแสดงอยู่ภายใน
จะสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับเด็กๆ ได้อย่างแน่นอน”


“พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งจังหวัดฟุคุอิ” (Fukui Prefectural Dinosaur Museum) แห่งนี้จัดแสดงไดโนเสาร์จำนวนมากซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กผู้ชาย การจัดแสดงอันน่าตื่นใจของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงกระดูกไดโนเสาร์ครบตัวที่จัดแสดงอยู่ถึง 43 ตัว หรือฉากไดจิโอรามาที่แสดงการต่อสู้กันของไดโนเสาร์ จะสร้างความสุขสนุกสนานให้กับเด็กๆ ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ในบริเวณใกล้ๆ กัน ยังมีสวนสาธารณะที่มีเครื่องเล่นธีมไดโนเสาร์ “ป่าไดโนเสาร์คัทสึยามะ (Katsuyama Dinosaur Forest Park) ” ซึ่งภายในมี “สวนไดโนปาร์ค (Dino Park)” ที่ให้ความรู้สึกราวกับกำลังหลงเข้าไปในป่าที่มีไดโนเสาร์อาศัยอยู่จริงๆ

ที่อยู่           :   51-11 Terao, Muraoka-cho, Katsuyama-shi, Fukui
เวลาทำการ  :   09:00 – 17:00 น.
วันหยุด       :   หยุดทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของเดือน และ 29 ธันวาคม – 2 มกราคม
 

4. วากายะมะ มารีน่าซิตี้ (Wakayama Marina City) และแอดเวนเจอร์เวิลด์ (Adventure World), จังหวัดวากายะมะ (Wakayama)
 
 

“ให้เด็กๆ ได้เต็มอิ่มกับความสนุก ไม่ว่าจะเป็นธีมปาร์ค หรือตลาดปลา
พร้อมกับการได้สัมผัสสัตว์น่ารักๆ สนุกได้หลากหลาย ได้ในเมืองเดียว”
 
 
“วากายะมะ มารีน่าซิตี้” (Wakayama Marina City) คือชื่อของเกาะที่เกิดจากการถมทะเลขึ้นในบริเวณอ่าววากาอุระ (Wakaura Bay) สามารถเดินทางไปได้สะดวกจากสนามบินนานาชาติคันไซ (Kansai International Airport) ที่นี่มีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น “Porto Europe” ธีมปาร์คสไตล์ยุโรป “ตลาดคุโรชิโอะ” (Kuroshio Market) ที่มีอาหารทะเลสดๆ ให้ได้ชิม และ “บ่อตกปลา (Fishing Park)” ที่สามารถตกปลาได้ง่ายแม้แต่เด็กหรือนักตกปลามือใหม่ เป็นต้น หรือหากออกไปไกลอีกสักนิด ก็มี “แอดเวนเจอร์เวิลด์ (Adventure World)” ให้ได้สัมผัสกับสัตว์น่ารักๆ และสิ่งมีชีวิตต่างๆ ในท้องทะเลอีกด้วย
 

ที่อยู่     : Wakayama Marina City 1527 Kemi, Wakayama-shi, Wakayama
วันหยุด :  ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่

  
5. รถไฟ JR Kyushu ด่วนพิเศษ Aso Boy! , จังหวัดคุมะโมโตะ (Kumamoto)
 


 
“ขบวนรถไฟสุดหรรษา ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะ”

JR คิวชูมีรถไฟแปลกๆ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อยู่หลายขบวน และหนึ่งในนั้นก็คือ “อะโซะบอย (Aso-boy)” ซึ่งเป็นขบวนรถไฟที่ออกแบบมาสำหรับผู้โดยสารเด็กๆ โดยเฉพาะ เบาะที่นั่งหลากสีสดใส และมีสิ่งต่างๆ ที่สร้างความสุขสนุกสนานให้เด็กๆ มากมาย ทั้งที่นั่งสำหรับพ่อหรือแม่กับลูก ห้องสมุดหนังสือภาพ และสระลูกบอลไม้ เป็นต้น เห็นแล้วอยากไปเที่ยวคิวชูโดยรถไฟสุดเก๋ที่เด็กๆ น่าจะชอบขบวนนี้ขึ้นมาเลยทีเดียว สำหรับเส้นทางการเดินทาง JR Kyushu ขบวน อะโซะบอย (Aso-boy) สามารถเข้าไปอัพเดทได้ในเว็บไซต์หลักของ JR Kyushu

 

6. สัมผัสสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
 


“พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีปลาหลากชนิดให้ชม
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ สร้างความสุขให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่”
 

การได้เฝ้าดูสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ ชอบกันมาก และเมื่อปลาขนาดใหญ่ยักษ์จู่โจ่มเข้ามาใกล้ ไม่เพียงแต่เด็กเท่านั้น แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ย่อมจะต้องใจเต้นไปด้วยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุระอุมิในโอกินาวะ (Okinawa Churaumi Aquarium) นั้น มีแท็งก์ขนาดใหญ่ซึ่งมีฉลามวาฬและปลากระเบนแมนตา (Manta Ray) ว่ายวนอยู่ภายใน นอกจากนี้เสน่ห์อีกประการหนึ่งของที่นี่ก็คือมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการแสดงโชว์โลมาแสนรู้ และ “Aqua Lab” ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากมาย
 

ที่อยู่           :  Okinawa Churaumi Aquarium 424 Ishikawa, Motobu-cho, Kunigami-gun, Okinawa
เวลาทำการ  :       8:30 – 20:00 น.

 

7. เรียนรู้ชีวิตสัตว์โลกที่สวนสัตว์ต่างๆ
 


 
 “สวนสัตว์คืออีกหนึ่งสถานที่ ซึ่งเด็กๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจ
กับสัตว์ที่ดูแข็งแรงทรงพลัง และได้สัมผัสกับสัตว์ตัวเล็กน่ารักนานาชนิด”

 
สวนสัตว์คืออีกหนึ่งสถานที่ๆ เด็กๆ จะเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน เพราะจะได้ตื่นตาตื่นใจกับสัตว์ที่ดูแข็งแรงทรงพลัง และได้สัมผัสกับสัตว์ตัวเล็กน่ารักนานาชนิด ญี่ปุ่นมีสวนสัตว์อยู่มากมายหลายแห่ง ให้เด็กๆ ได้พบกับสัตว์ยอดนิยมของเมืองไทยอย่างช้างและเสือ รวมถึงสัตว์แปลกๆ หายากอย่างแพนด้าแดงและหมีขั้วโลก (Polar bear) เป็นต้น ซึ่งหนึ่งในสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษได้แก่ สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) ในฮอกไกโด ที่มีการแสดงขบวนพาเหรดของเหล่าเพนกวินนั่นเอง
 

ที่อยู่          :   Asahiyama Zoo Kuranuma, Higashi Asahikawa-cho, Asahikawa-shi, Hokkaido
เวลาทำการ :       9:30 – 17:15 น.
วันหยุด      : 10 – 28 เมษายน, 4 – 10 พฤศจิกายน, 30 ธันวาคม – 1 มกราคม

 

8. พิพิธภัณฑ์แปลกใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 
 
 

“ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์มากมาย ให้เด็กๆ ได้ชมการจัดแสดงที่น่าสนใจ
และรับประสบการณ์แปลกใหม่หาที่ไหนไม่ได้”

 

ญี่ปุ่นมีพิพิธภัณฑ์แปลกๆ เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์อยู่หลายแห่งทั่วประเทศ เช่นที่พิพิธภัณฑ์รถไฟ (The Railway Museum) ที่โอมิยะ (Omiya) จังหวัดไซตะมะ (Saitama) นั้น เป็นพิพิธภัณฑ์ประเภทเน้นประสบการณ์ร่วมซึ่งจัดแสดงขบวนรถไฟของจริง นอกจากนี้ยังจัดแสดงฉากไดโอรามารถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก และขบวนรถไฟขนาดเล็กให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับรถไฟ ที่ดึงดูดความสนใจเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี
 

ที่อยู่         :     The Railway Museum 3-47 Onari-cho, Omiya-ku, Saitama-shi, Saitama
เวลาทำการ :   10:00 – 18:00 น. (ประตูปิดเวลา 17:30 น.)
วันหยุด      : หยุดทุกวันอังคาร และช่วงเทศกาลปีใหม่

 
 
9. สถานที่ท่องเที่ยวในธีมมังงะ อะนิเมะ และคาแรคเตอร์น่ารัก
 


 
 
 
“สถานที่ที่เหมาะที่สุดสำหรับเด็กๆ ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนทั้งมังงะและอะนิเมะ”


สำหรับคุณหนูๆ ที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมการ์ตูนญี่ปุ่น ขอแนะนำให้พาไปเที่ยวที่สถานที่ๆ มีธีมเป็นมังงะหรืออะนิเมะ ตัวอย่างเช่น “ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland)”  ธีมปาร์คยอดนิยมในย่านทามะ(Tama) ที่เด็กๆ จะได้พบกับเฮลโลคิตตี้ (Hello Kitty) และเพื่อนๆ รวมถึงคาแรคเตอร์ยอดนิยมอื่นๆ อีกมากมายของซานริโอ นอกจากนี้ยังมีการแสดงขบวนพาเหรดอันน่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย
 

ที่อยู่           :   Sanrio Puroland 1-31 Ochiai, Tama-shi, Tokyo
เวลาทำการ  :   09:00 – 20:00 น.
 

 

 By ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้