ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

เริ่มต้นปี ค.ศ. 2020 แบบนี้เราอยากชวนเพื่อนๆมาออกเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกันค่ะ เพราะฮ่องกงยังคงเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศสุดฮอตของคนไทย ด้วยความที่เป็นเมืองที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวกสบาย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้ง สวนสนุก ที่เที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งช้อปปิ้งที่มีตั้งแต่แบรนด์ระดับต้นไปจนถึงไฮเอ็นด์ อีกทั้งยังมีร้ายอาหารอร่อยให้เลือกทานมากมาย ลองมาดูกันว่า 12 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2020 นั้นเราจะไปเที่ยวฮ่องกงที่ไหนได้บ้าง ตามมาเช็คลิสต์กันได้เล้ยย

เดือนมกราคม

ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยรับปีหนูทอง

เริ่มต้นปีใหม่แบบนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเดินทางไปไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยรับปีหนูทองกันค่ะ ซึ่งที่ฮ่องกงนั้น เรียกว่า เป็นดินแดนแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพร ไม่ว่าคุณจะขอเงินทอง ขอโชคลาภ ขอคู่ ขอลูก ที่ฮ่องกงแห่งนี้ ก็มีวัดและศาลเจ้ามากมายที่จะอำนวยพรให้คุณ และวัดสุดฮอตที่ชาวฮ่องกงมักจะเดินทางไปขอพรช่วงปีใหม่นั้น ก็คือ วัดหยวนหยวน (Yuen Yuen Institute) วัดเก่าแก่ที่รวมสองลักธินั่นก็คือลักธิเต๋าและข๋งจื้อ กับหนึ่งศาสนานั่นคือศาสนาพุทธไว้ที่เดียวกัน โดยอาคารหลักรูปทรง 6 เหลี่ยม ซึ่งสร้าง ซึ่งสร้างตามวัดแห่งสวรรค์ (Tian Tang) ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน ภายในอาคารหลักแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์เทพไท้ส่วยเอี้ยทั้ง 60 องค์ ซึ่งภายในจะมีองค์ไท้ส่วยเอี้ยประจำของแต่ละปี และองค์ไท้ส่วยเอี้ยประจำปีเกิดของเรา ที่เราต้องไปสักการะให้ท่านช่วยคุ้มครองดวงชะตา ส่วนด้านบนประดิษฐานพระศากยมุนี รูปปั้นขงขื๊อและองค์ไท้เสียงเล่ากุง เพื่อขอพรให้เรามีสติ ปัญญา และความพอเพียง ตามคติความเชื่อของแต่ละลักธิและศาสนา

 

เดือนกุมภาพันธ์

ชมความสวยงามสุดแปลกตาที่ UNESCO Global Geopark



ในเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงหน้าหนาวของฮ่องกง อากาศช่วงนี้จะเย็นและแห้ง เหมาะกับการไปเดินเทรคกิ้งชมธรรมชาตินอกเมืองฮ่องกงเป็นที่สุดเลยค่ะ แนะนำเลยว่าถ้าใครมาเที่ยวฮ่องกงช่วงนี้ต้องลองเดินทางไปชมวิวสวยๆ แปลกตากันที่อุทยานธรณีวิทยาโลก (UNESCO Global Geopark) โดยการเดินทางไปยัง Hong Kong UNESCO Global Geopark Volcano Discovery Centre คุณสามารถนั่งรถ MRT ไปลงสถานี Diamond Hill ออกทางออก C2 แล้วนั่งรสบัสสาย 92 ไปยังไซกุง Sai Kunh จากนั้น สามารถซื้อทัวร์เพื่อไปเยี่ยมชม High Island Reservoir East Dam ซึ่งเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ สร้างในปี 1970 ทางไกด์จะให้เราได้เดินชมวิวทิวทัศน์รอบๆ เขื่อ ที่ประกอบไปด้วยแท่งหินภูเขาไฟหกเหลี่ยมอายุ 14 ล้านปี ทอดตัวเรียงรายให้เราได้เก็บภาพสวยๆ พร้อมไปกับชมน้ำสีฟ้าครามของเขื่อน ซึ่งถ้าเดินไปสุดเราจะได้พบกับทะเลจีนใต้ที่ทอดตัวงดงาม ลองมาสักครั้งแล้วจะรู้ว่าฮ่องกงก็มีที่เที่ยวิวสวยแปลกตาแบบนี้ด้วยนะ

สามารถดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่ http://www.discoverhongkong.com/ca/see-do/tours-walks/guided-tours/nature/geopark-hiking-tour.jsp

 

เดือนมีนาคม

เดินชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ดีที่สุดในเอเชีย



ฮ่องกงนั้นถือเป็นสวรรค์ของคนรักศิลปะ เพราะไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ไหนของฮ่องกง ทั้งบนถนน หรือจะเป็นตรอกซอกซอยเล็กๆ คุณก็จะได้พบกับงานศิลปะมากมาย ทั้งงานจิตรกรรม ภาพถ่าย ไปจนถึงงานวิจิตรศิลป์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินท้องถิ่น และศิลปินนานาชาติ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เราชอบมากๆ ของฮ่องกงก็ต้องที่นี่เลยค่ะ Hong Kong Museum of Art หรือ HKMoA พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในฮ่องกงเปิดมาตั้งแต่ปี 1962 รวบรวมผลงานศิลปะกว่า 17,000 ชิ้น ซึ่งเขาปิดปรับปรุงไปประมาณ 3 ปี ระหว่างปี 2015-2018 และเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมานี้เอง สามารถเช็คตารางเวลาของนิทรรศกาลต่างๆได้ที่ https://hk.art.museum/en_US/web/ma/home.html การเดินทางไปพิพิธภัณฑ์นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ลงสถานี East Tsim Sha Tsui ออกทางออก A และเดินต่อไปประมาณ 3 นาที และยังสามารถเดินทางได้โดยผ่านสถานี Tsim Sha Tsui MTR Station ลง Exit E ได้อีกด้วย

 

เดือนเมษายน

ช็อปไม่หยุด ฉุดไม่อยู่



เข้าสู่เดือนเมษายน เดือนที่ตรงกับเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาวของเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทย หลายคนเลือกใช้วันหยุดยาวนี้ไปช้อปปิ้งที่ฮ่องกง เพราฮ่องกงในเดือนเมษายนนี้เป็นเดือนที่อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส ไม่มีฝน เหมาะกับการมาเดินช้อปปิ้งแบบชิลๆ ซึ่งแหล่งช้อปปิ้งในฮ่องกงนั้นก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สินค้าราคาประหยัด แบรนด์ระดังกลางไปจนถึงแบรด์ไฮเอ็น และสถานที่ช้อปปิ้งใหม่ล่าสุดที่เราอยากแนะนำให้คุณไปช็อปมันส์ๆก็คือ K11 MUSEA แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใสกิ๊กแห่งจิมซาจุ่ย ตั้งอยู่ริมอ่าววิคตอเรีย ฮาเบอร์ เพิ่งเป็นแกรนด์โอเพนนิ่งไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมานี่เองค่ะ โดยคอนเซ็ปต์สุดเก๋ของที่นี่คือ Silicon Valley of Culture ภายในออกแบบได้หรูหราน่าเดินมากๆ ตกแต่งด้วยผลงานศิลปะสุดเท่ห์ รวบรวมร้านเก๋ๆ แบรนด์ดังมากมาย ร้านอาหารชื่อดังจากทั่วโลก มาไว้ที่นี่ ใครอยากอัพเดดเทรนด์การช้อปปิ้งก่อนใครก็มาได้ที่นี่เลย

เดือนพฤษภาคม

ทำบุญไหว้พระในช่วงวันวิสาขบูชา



ในเดือนพฤษภาคมแบบนี้มีวันสำคัญสำหรับชาวพุทธคือวันวิสาขบูชา วันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน สำหรับฮ่องกงก็ได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ เช่นเดียวกับประเทศไทย (หลังจากที่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้จีนในปี ค.ศ.1997) สำหรับพุทธศาสนิกชนชาวฮ่องกงนั้นต่างใช้วันหยุดนี้เดินทางไปสักการะไหว้พระขอพร เช่น วัดโป่วหลิน (Polin Minastery) ในเกาะลันเตาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเทียนถาม หรือพระใหญ่แห่งเกาะลันเตา พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกหนึ่งวัดที่ฮิตไม่แพ้กันคือ วัดพระพุทธรูปหมิ่นองค์ (Ten Thousand Buddhas Monastery) วัดแห่งความศรัทธาที่ตั้งอยู่ในย่านซาถิ่น (Sha Tin) ซึ่งเป็นวัเที่ไม่มีพระจำพรรษา แต่มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่เป็นจำนวน 13,000 องค์ นอกจากนี้ภายในยังเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์เก้าชั้นให้ได้เข้าไปสักการะพระโพธิสัตว์อีกด้วยค่ะ

 

เดือนมิถุนายน

ล่องเรือชมความงามของอ่าววิคตอเรีย



อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวฮ่องกงคือการล่องเรือสำราญชมความสวยงามของอ่าววิคตอเรียยามค่ำคืน เพราะฮ่องกงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีวิวยามคืคืนสวยติดอันดับโลก และนอกจากวิวสวยๆ ระหว่างล่องเรือแล้ว ภายในเรือยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งบันเทิงมากมาย ให้คุณได้ใช้เวลาภายในเรืออย่างไม่มีเบื่อเลยค่ะ โดยสามารถเลือกทริปแบบวันเดย์ก็ได้ หรือจะเป็นทริปยาวๆ ล่องแบบข้ามประเทศดี สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่เลย https://www.discoverhongkong.com/th/cruise/index.jsp

 

เดือนกรกฎาคม

สนุกสุดมันส์กับกีฬาทางน้ำที่เมืองไซกุง (Sai Kung)



เข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ ซึ่งเดือนนี้เป็นเดือนที่ฮ่องกงอากาศร้อนมากๆ โดยอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 30-31 องศากันเลยทีเดียว อากาศร้อนๆ แบบนี้เหมาะกับการไปเล่นกีฬาทางน้ำที่เมืองไซกุง (Sai Kung) ที่นี่มีสปอร์ตคลับยอดนิยมที่ชื่อว่า Blue Sky Sports Club ก่อตั้งในปี 2001 ให้บริการทัวร์และคอร์สสอนกีฬาทางน้ำมากมายทั้ง ว่ายน้ำ พายเรือคายัค แพดเดิลบอร์ดแบบยืน (stand up padding) เล่นเซิร์ฟ พายเรือมังกร (dragon boating) และเวกบอร์ด โดยมีผู้เชี่ยวชาญกีฬาทางน้ำที่จะคอยสอนและดูแลในเรื่องความปลอดภัยให้คุณอย่างใกล้ชิด ลองมาสัมผัสความสนุกของกีฬาทางน้ะร้อมชมวิวสวยๆ ริมทะเลฮ่องกงกันดูนะคะ

 

เดือนสิงหาคม

พบกับปราสาทแห่งใหม่ Castle of Magical Dreams ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์



ในปี 2020 นี้ เตรียมพบกับปราสาทแห่งใหม่ Castle of Magical Dreams ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ซึ่งมาแทนปราสาท Sleeping Beauty Castle ที่อยู่คู่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มาตั้งแต่ปี 2005 โดยปราสาทใหม่นี้จะอวดโฉมให้ได้ชมกันในช่วงเดือนสิงหาคมของปี 2020 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 15 ปี ของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ตัวปราสาทจะสะท้อนเอกลักษณ์ของเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 13 องค์ จะเริดหรูอลังการขนาดไหน เตรียมตัวไปชมกันได้เลย

 

เดือนกันยายน

ตระการตาไปกับความสวยงามของเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง



เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงในเดือนกันยายนแบบนี้ มีเทศกาลที่ทุกคนตั้งตารอคอยนั่นก็คือ เทศกาลไหว้พระจันทร์ หรือเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นเทศกาลเก่าแก่ของจีน เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว โดยเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้ใช้เวลากับครอบครัว เตรียมของไหว้พระจันทร์ และทานขนมไหว้พระจันทร์ท่ามกลางดวงจันทร์กลมโตที่ทอแสงนวลสวยงามในยามค่ำคืน สำหรับในฮ่องกงนั้นเทศกาลนี้เป็นเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ โดยจะมีการประดับโคมไฟมังกร โคมไฟรูปสัตว์ต่างๆ สวยงามตระการตา ไฮไลท์ของงานนี้คือ ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง (tai Hang Fire Dragon) มังกรไฟความยาวประมาณ 67 เมตร ทำจากธูปที่จุดไฟนับหมิ่นดอก และใช้นักเชิดมังกรทั้งหมด 300 คน มาเชิดมังกรไฟไปตามถนนไท่ฮาง โดยงานประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง ของปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นใรวันที่ 30 กันยายน – 02 ตุลาคม ศกนี้ นอกจากนี้คุณยังจะได้ลิ้มรสขนมไหว้พระจันทร์สุดอร่อยที่มีรสชาติให้เลือกมากมายมีจำหน่างไปทั่วเมือง

เดือนตุลาคม

ฮาโลวันนี้ต้องที่ฮ่องกงเท่านั้น



ฮาโลวีนเวียนมาถึงแล้วนะคะ เทศกาลปล่อยผีแบบนี้ก็นึกถึงที่ไหนไม่ได้นอกจากฮ่องกงนี่เอง ในช่วงฮาโลวันแบบนี้ มีที่เที่ยวให้เราได้ไปหวัดสัมผัสความหลอนอย่างตื่นเต้นเร้าใจมากมายเลยล่ะค่ะ เช่น ที่สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่จัดทั้งการแสดงโชว์ เครื่องเบ่น คาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ ที่แต่งตัวมาในธีมฮาโลวันให้เราได้กรี๊ด หวัด อย่างสุดเสียง ยังไม่หมดเท่านั้นเหล่าผีทั้งหลายเตรียมชุดผีให้ดี แล้วมาปาร์ตี้สุดมันส์กันที่ Lan Kwai Fong ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ภายในงานสนุกไปกับเสียงเพลงจากดีเจดังมากมาย บาร์เครื่องดื่มให้เหล่าผีทั้งหลายได้กิน ดื่ม ฉลอง ค่ำคืนฮาโลวีนอย่างมีความสุข ใครแต่งตัวเป็นผีได้หลอนเข้าตากรรมการเตรียมรับรางวัลได้เลย

 

เดือนพฤศจิกายน

อิ่มอร่อยไปกับเทศกาลอาหารตลอดเดือน



ใครที่เป็ฯสายกินปีกหมุดเดือนนี้ไว้เลย เพราะในเดือนพฤศจิกายนนี้ ฮ่องกงจะมีงานเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ Hong Kong Great November Feast ที่จะให้คุณได้ลิ่มชืมรสอาหารอร่อยของฮ่องกง ทั้งร้านระดับดาวมิชลิน ร้านติ่มซำ ร้านโจ๊กสไตล์ฮ่องกง อาหารอร่อยเลิศรสต่างๆ กว่า 100 ร้าน ได้ตลอดเดือนพฤศจิกายนกันเลยค่ะ เตรียมท้องให้พร้อมแล้วมาตะลุยกันของอร่อยในงานนี้กันเล้ยย

 

เดือนธันวาคม

เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกง



มาถึงเดือนสุดท้ายของปี 2020 กันแล้วนะคะ ในเดือนแห่งการเฉลิมฉลองแบบนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ มาสัมผลประสบการณ์การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกงกันสักครั้ง โดยในช่วงคริสต์มาสแบบนี้ ห้ามสรรพสินค้า และสถานที่แลนด์มาร์คต่างๆในฮ่องกงต่างพากันประดับประดาไฟและตกแต่งสถานที่รับเทศกาลคริสต์มาสกันอย่างสวยงาม พร้อมกันนั้นยังมีการแสดงพาแหรดต่างๆให้ได้ชมกันอย่างตระการตา นอกจากนี้ ห้างร้านต่างๆ ยังทำโปรโมชั่นลดพิเศษฉลองเทษกาลคริสตมาส มอบความสุขส่งท้ายปลายปีให้กับทุกคน ใครอยากมาสัมผัสความสุขแบบนี้ก็เตรียมตัวเดินทางมาเฉลิมฉลองเทษกาลคริสต์มาสที่ฮ๋องกงได้เลยค่ะ

 
12 เดือนกับความสุขมากมายที่ฮ่องกง หวังว่จะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้เลือกเดือนที่ชอบ สถานที่ที่ใช่ ไปเที่ยวฮ่องกงกันนะคะ เพราฮ่องกงเที่ยวได้ตลอดปี ไม่ว่าคุณจะเป็สายกิน สายช้อป สายปาร์ตี้ สายบุญ ฮ่องกงก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของทุกคนกันเลย

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็ปไซด์ Chillpainai


ถ้าเริ่มอยากเที่ยวฮ่องกงกันแล้ว วันนี้เรามีโปรโมชั่นดีๆ สำหรับที่ยวฮ่องกงมาฝากกับ สนใจแพคเกจทัวร์ฮ่องกงราคาพิเศษ, ตั๋วเครื่องบิน หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ ตลิกชมได้ https://www.itravelroom.com/tourhongkong

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้