"คนขับแท็กซี่" หายจากไวรัสโคโรนาได้กลับบ้านแล้ว เหลือรักษาใน รพ. 16 ราย

"คนขับแท็กซี่" หายจากไวรัสโคโรนาได้กลับบ้านแล้ว เหลือรักษาใน รพ. 16 ราย

“อนุทิน” แถลง ยืนยันคนขับแท็กซี่หายจากไวรัสโคโรนา กลับบ้านได้แล้ว เหลือผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อใน รพ. 16 ราย กลับบ้านได้แล้ว 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 25 ราย

วันที่ 5 ก.พ. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวว่า ถือเป็นข่าวดีที่คนขับแท็กซี่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งเป็นคนไทยติดเชื้อในประเทศรายแรก ซึ่งรักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร และผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว สามารถกลับบ้านได้ ญาติและผู้สัมผัสใกล้ชิดทุกคนก็ปกติดี ในทางการแพทย์ถือว่าหายป่วย

ขณะที่ผู้ติดเชื้อยืนยันเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 16 ราย กลับบ้านได้แล้ว 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 25 ราย ซึ่งผู้ป่วยในโรงพยาบาลอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และคาดว่าจะหายจากอาการเจ็บป่วยในไม่ช้านี้ ส่วนคนที่อาการหนักอยู่ในการดูแลใกล้ชิดของแพทย์ บางคนสูงอายุ บางคนมีโรคประจำตัว ยังสรุปไม่ได้ว่าที่มีอาการจะเกิดจากไวรัสโคโรนา ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด
ทั้งนี้ สถานการณ์ไวรัสโคโรนาของไทย ยกระดับดำเนินการเป็นระดับชาติ รัฐบาลขับเคลื่อนจากทุกหน่วยงานเพื่อความมีประสิทธิภาพ สธ. แม่งาน ไม่ย่อท้อ ใช้มาตรการเข้มข้นอยู่ตลอด ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดี ความกังวลของประชาชน ให้ตระหนักแต่อย่าตื่นตระหนก คอยสังเกตสถานการณ์รอบตัว ออกจากพื้นที่ความเสี่ยง

 
ส่วนเรื่องการขาดแคลนหน้ากากก็มีการติดต่อผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ยืนยันว่าผลิตได้มากพอกับความต้องการประชาชน แต่ขออย่ากักตุน เน้นย้ำล้างมือบ่อยๆ ส่วนคนไทยกลับบ้านที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น คนไม่เป็นก็แยกไปกักกันที่บ้านพักรับรองสัตหีบ ทุกคนมีสุขภาพจิตและกายที่ดี ส่วนคนมีไข้มีอาการดีขึ้น ผลแล็บเบื้องต้นเป็นลบทั้ง 4 ราย แต่จะต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง ถ้าไม่มีอาการจะย้ายไปบ้านพักรับรองเพื่อควบคุมและกักกันโรค อย่างไรก็ตาม ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย คาดว่าในวันที่ 19 ก.พ. จะได้กลับบ้านไปพบกับครอบครัว เชื่อมั่นในฝีมือหมอและบุคลากรของไทย

ทางด้าน นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มาร่วมแถลงข่าวว่า ยินดีที่จะรับคนไทยทุกคนกลับจากจีนใน 15 เมืองที่สายการบินมีเส้นทางอยู่ พร้อมทั้งขยายเวลารับคนกลับจากเดิมวันที่ 5-8 ก.พ. โดยขยายออกไปอีก 1 สัปดาห์.



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้