6 ทริควางแผนก่อนไปเที่ยวแบบแฮปปี้มีเงินใช้พอเหลือๆ

6 ทริควางแผนก่อนไปเที่ยวแบบแฮปปี้มีเงินใช้พอเหลือๆ

การจะไปเดินทางไปท่องเที่ยวสักครั้งนึง การวางแผนถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะถ้าเราวางแผนดี การเดินทางของเราก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และแฮปปี้กับทริปแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ วันนี้เลยจะมาแนะนำ 6 ทริคดีๆ ในการวางแผนเตรียมตัวไปเที่ยวกัน ทริปนี้จะได้แฮปปี้ล้วนๆ ♡

1.เลือกช่วงเวลาดีๆ

การไปเที่ยวในช่วงวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดยาวเทศกาล จะทำให้ทริปของเพื่อนๆ ประหยัดไปได้กว่าครึ่งเลยล่ะค่ะ เพราะค่าตั๋วเครื่องบินเอย ค่าโรงแรมเอย จะมีราคาเบาๆ สบายกระเป๋าค่ะ

 

2.จองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ

การจองล่วงหน้าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากๆ แนะนำว่าอย่างน้อยควรจองก่อน 4 - 6 เดือนเลยนะคะ จะได้ราคาที่ถูกจนน่าตกใจเลยล่ะ บอกเลยว่าถ้าไปจองใกล้ๆ ล่ะก็ รับรองว่าไปเที่ยวแบบกระเป๋าแฟ่บแน่นอน

 

3.เลือกนอน AirBNB หรือโฮสเทล

ถ้าไปกับกลุ่มเพื่อนเยอะๆ การนอนโรงแรมเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลยล่ะค่ะ เพราะว่าห้องส่วนใหญ่ของโรงแรมนั้นจะนอนได้เพียงแค่ 2 - 3 คน ซึ่งนอกจากจะทำให้ต้องแยกกับจองหลายห้องแล้ว ยังมีราคาสูงมากๆ เพราะฉะนั้นการจอง AirBNB ถือเป็นวิธีที่ดีมากๆ ได้ทั้งนอนรวมกับเพื่อน แถมหารกันออกมาก็ราคาถูกด้วยล่ะ

 

4.รู้จักเปรียบเทียบราคา

ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน เพื่อนๆ ควรจะใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาให้เป็นเพื่อที่จะได้เลือกสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดให้กับทริปนะคะ เพราะสายการบินไม่ได้มีแค่สายการบินเดียว หรือโรงแรมก็ไม่ได้จองได้ที่เว็บไซต์เดียว บางครั้งอาจจะได้จากเว็บไซต์อื่นในราคาที่ถูกกว่าเว็บไซต์ดังๆ มากๆ ก็ได้

 

5.ศึกษาข้อมูลของจุดหมายปลายทางที่จะไป

ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง อาหารการกิน การแลกเงิน การใช้งานอินเตอร์เน็ต ทุกอย่างจะต้องพร้อม หากจองล่วงหน้าได้ก็ควรจะทำนะคะ เพราะการไปจัดการอะไรหน้างาน นอกจากจะวุ่นวายแล้ว ค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย แถมถ้าวางแผนไม่ดี อาจจะโดนฟันราคาจากที่นั้นๆ จนเที่ยวไม่สนุกเลยล่ะ

 

6.กำหนดงบประมาณสำหรับทริป

เพื่อป้องกันงบบานปลาย การกำหนดงบประมาณสำหรับทริปเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ควรวางแผนตั้งแต่ ราคาตั๋วเครื่องบินที่รับได้, ราคาโรงแรมต่อคืน, จำนวนเงินที่จะพกหรือแลกไป รวมไปถึงการกำหนดวงเงินของบัตรเครดิตด้วยนะคะ เพราะบางทีเที่ยวเพลินช้อปเพลิน กลับมาเป็นหนี้จนเครียดก็ไม่ไหวน๊าา


ถ้าทำตามได้ทั้ง 6 ข้อนี้ รับรองว่าทริปของเพื่อนๆ จะแฮปปี้ แถมมีเงินเหลืออย่างแน่นอนค่ะ เพราะการไปเที่ยวนั้นเราควรไปเที่ยวเพื่อการพักผ่อน ควรเที่ยวแบบสบายที่สุด กินอิ่ม นอนหลับ ไม่ลำบาก มีแต่ความสุข และกลับมาจากเที่ยวแล้วก็ต้องไม่ลำบากเช่นกันนะคะ เที่ยวให้สนุกค่า เลิฟๆ ♡


ทุกวันนี้ใครๆ ก็ไปเที่ยวด้วยตัวเองทั้งนั้นแหละ แต่!!! ทำไมไปเที่ยวด้วยตัวเอง แล้วต้องแบกกระเป๋าขึ้นรถเมล์, รถไฟฟ้า ถามจริง สนุกเรอ ใช่การไปพักผ่อน ไปเที่ยว จริงๆ เหรอ ??

เอางี้นะ โปรโมชั่นไปเที่ยวในเว็บ www.itravelroom.com ทำให้คุณๆ ยังคงไปเที่ยวด้วยตัวเองได้ โดยอิสระ อยู่เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมมาคือ ไม่ต้องไปลำบากตรากตรำ ที่สำคัญ!! คุณจ่ายเงินถูกกว่าคุณไปทำจองเอง ผ่านเวบต่างๆ แน่นอน พูดขนาดนี้แล้วก็ทักมาจองได้เลยจ้า สาวๆ ถูก คุ้ม ดี มีในโลกนี้แน่นอน ที่ www.itravelroom.com

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้