15 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ น่ากุมมือแฟนไป!

15 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ น่ากุมมือแฟนไป!

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเดือนแห่งความรักแล้ว ก็อยากออกไปสูดอากาศดี หาที่ถ่ายรูปสวย ๆ กับแฟน บอกเลยว่าไม่ต้องไปไหนไกล เพราะเราได้รวบรวม “15 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ น่ากุมมือแฟนไป!" เอาไว้ให้แล้ว มีทั้งที่เที่ยววิวสวยให้ได้เดินเล่นสบาย ๆ และที่เที่ยวที่มีกิจกรรมให้คู่รักได้เติมความหวานแบบไม่หยุดได้ตลอดทั้งเดือน

 

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล 

“ทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามในทุ่งขนาดใหญ่กว่า 1,000 ไร่ ณ ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ความพีคคือ เป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มองไปไกลแค่ไหนก็จะยังเห็นดอกทานตะวันอยู่เต็มทุ่ง มีภูเขาจีนแลที่ตระหง่านเป็นพื้นหลัง งัดกล้องขึ้นมาปั๊ป ฉากหน้าก็เหลือง ฉากหลังก็แหล่ม แอบกระซิบว่าถ้าจะไปไม่ให้แป้กก็ต้องวางแผนเรื่องเวลาให้ดีอย่างในช่วง 8.00 - 11.00 น. ที่ดอกทานตะวันจะหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์พอดี ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมแก่การไปที่นี่ที่สุด” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 3017 (ลพบุรี จากถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาไปทางหลวงสาย 3017) นิคมสร้างตนเอง , เมืองลพบุรี , ลพบุรี
  เบอร์ติดต่อ 087-549-9859
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 18:00 น.
  ประเภท อุทยานและธรรมชาติ , จุดชมวิว , ไร่/ฟาร์ม/สวนเกษตร 

 

Jim Thompson Farm

“อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมของภาคอีสาน ข้างในแบ่งออกเป็นโซนกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ชมกัน เช่น การเลี้ยงหม่อนไหม การทอผ้าแบบอีสาน หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านต่าง ๆ ก็มีขาย เรียกว่ามาครั้งเดียวก็ได้รู้ถึงรากเหง้าของภาคอีสานกันแบบคร่าว ๆ เลยทีเดียว และจุดขายที่ไม่ควรพลาดของที่นี่คือทุ่งดอกคอสมอสสีสวยขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในฟาร์ม ทั้งสีชมพู เหลือง ส้ม แดงขึ้นสลับช่วยสร้างสีสันให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จะหันซ้ายหรือขวาก็สวยหมดใจ” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2072 (ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา) ตะขบ , ปักธงชัย , นครราชสีมา
  เบอร์ติดต่อ 02 762 2566
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 09:00 - 17:00 น.
  ประเภท ไร่/ฟาร์ม/สวนเกษตร 



ทุ่งปอเทือง ไร่ธรรมชัย 

“ทุ่งปอเทืองเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจแต่คนไทยยังไม่ค่อยรู้ของจังหวัดนครสวรรค์ ขับไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็จะเจอกับทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่นี่มีรถไถพาชมวิวทุ่งปอเทืองในราคาเพียง 20 บาท สัมผัสบรรยากาศคันทรี่ข้างเขาแบบสบาย ๆ แล้วก็ยังมีทุ่งดอกทานตะวันอยู่ใกล้ ๆ ให้แวะไปเดินเล่นอีกด้วย ช่วงที่ดอกปอเทืองจะสวยคือเดือนธันวาคมไปจนถึงมกราคม โดยสามารถสอบถามช่วงเวลาที่ดอกไม้บานกับเจ้าหน้าที่ได้อีกทีค่ะ”

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 1072 สุขสำราญ , ตากฟ้า , นครสวรรค์
  เบอร์ติดต่อ 08-7207-1718
  ประเภท ไร่/ฟาร์ม/สวนเกษตร 

 

อุทยานหินเขางู 

“ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย แต่ก่อนเดิมทีเป็นที่ทรุดโทรม แต่ถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงาม ขอบอกเลยว่ามาราชบุรีทั้งทีต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด ถ่ายรูปสวย แถมยังมีเรือเป็ดให้ถีบเล่นอีก ยิ่งมากับคู่รักเนี่ย บอกเลยว่าโรแมนติกสุด ๆ บริเวณรอบ ๆ เขาหินงู ถ้าขับรถเล่นรอบ ๆ ก็จะเจอน้องลิงเยอะแยะเลย ลิงเนี่ยซนสุด ๆ ต้องระวังน้อง ๆ ไว้ให้ดี อาจจะขับเหยียบได้” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3089 (จากทางวัดหนองหอย จะพบอุทยานหินเขางู อยู่ด้านขวามือ) เกาะพลับพลา , เมืองราชบุรี , ราชบุรี
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 18:00 น.
  ประเภท ศาสนสถาน 

 

ไร่ปลูกรัก จ.ราชบุรี 

“หาที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ แบบรักธรรมชาติต้องที่นี่เลย ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่นำเสนอการท่องเที่ยวด้วยปัญญา ไร่ที่มีความคิดซับซ้อนแบบเกษตรกรที่ใส่ใจในระบบนิเวศน์ มีหลากหลายโซนให้ได้ทำกิจกรรมกัน บอกเลยว่าที่นี่สามารถใช้เวลาอยู่ได้เป็นวันเลย เพราะกิจกรรมหลากหลายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การปลูกข้าวแบบนาโยน เก็บไข่เป็ด ทำไข่เค็ม ให้อาหารสัตว์ เก็บดอกไม้ ทำอาหาร กินอาหารสด ๆ จากฟาร์ม และเล่นว่าว เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย” 

  ตั้งอยู่ที่ 130 หมู่ 1 ถนนเพชรเกษม กม.78 (จะพบสหกรณ์โคนมหนองโพ ที่ ก.ม. 78 .ให้วิ่งตรงมาอีกประมาณ 5 ก.ม. จะพบไร่ปลูกรักที่ ก.ม.78 ไร่จะอยู่ทางซ้ายมือ) วังเย็น , บางแพ , ราชบุรี
  เบอร์ติดต่อ 0863327365
  เวลาเปิดบริการ เสาร์, อาทิตย์ : 09:00 - 18:00 น.
  ประเภท ไร่/ฟาร์ม/สวนเกษตร , กิจกรรมและความบันเทิง 

 

บางกระเจ้า 

“พื้นที่ที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะมาสูดอากาศให้เต็มปอด ปั่นจักรยานชิลล์ ๆ และถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมไปเที่ยวทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทำผ้าบาติก ทำธูปหอม เรียกว่าบางกระเจ้านี่ครบเครื่องเลยนะ อากาศก็ดี มุมถ่ายรูปก็จะเป็นมุมสีเขียว ๆ โดยร้านที่จะพลาดไม่ได้ในการไปถ่ายรูปก็คือ Bangkok Tree House ขึ้นไปถ่ายด้านบนลงมา อือหือออ เลิศมากเวอร์!” 

  ตั้งอยู่ที่ Soi Phetchahung 33, Bang Kachao, Phra Pradaeng, Samut Prakan, 10130, Thailand บางกะเจ้า , พระประแดง , สมุทรปราการ
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 18:00 น.
  ประเภท สวนสาธารณะ 

 

ป่าในกรุง 

“ปอดแห่งใหม่ของคนกรุงย่านชานเมือง! เป็นโครงการศูนย์การเรียนรู้ทางธรรมชาติของ ปตท. ที่เนรมิตพื้นที่ว่างเปล่าย่านชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ มาเป็นสวนป่าเมืองร้อนชนิดต่าง ๆ แบ่งเป็นโซน เช่น ป่าเบญจพรรณ ป่าชายน้ำ ป่าน้ำกร่อย สวนป่าริมน้ำตก ป่าปาล์ม ป่าไผ่ เปิดให้คนทั่วไปได้เข้ามาสัมผัสและเรียนรู้กัน สาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่ชอบถ่ายรูปสไตล์ธรรมชาติ แนะนำให้มาค่ะ ที่สำคัญเข้าฟรี มีที่จอดรถ เป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าเช็คอิน ใครชอบความเขียวเชิญมาสูดอากาศได้” 

  ตั้งอยู่ที่ ถนน สุขาภิบาล 2 (เลียบทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกตะวันออก) (ติดกับหมู่บ้านมัณฑนา (อ่อนนุช-วงแหวน) สามารถเข้าได้จากทางถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง หรือ ซอยกิ่งแก้ว 25/1 (นิคมอัญธานี)) ดอกไม้ , ประเวศ , กรุงเทพมหานคร
  เบอร์ติดต่อ 02-136-6380
  เวลาเปิดบริการ อังคาร - อาทิตย์ : 09:00 - 18:00 น.
  ประเภท สวนสาธารณะ , ศูนย์การเรียนรู้ 

 

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน 

“ตลาดน้ำเก๋ ๆ ในจังหวัดนครปฐมที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ตลาดเข้าจากตัวถนนใหญ่ไปพอควร ถึงที่จอดรถจะค่อนข้างลำบาก แต่ถ้าได้เข้าไปเที่ยวทุกคนจะ Happy แน่นอน แนะนำให้ไปตลาดช่วงกลางวันของขายถึงจะเยอะ จุดเด่นยอดฮิตคือดอกบัวแดงที่สามารถชมได้ตลอดทั้งปี มีเรือให้บริการนั่งชมวิวในทุ่งบัวแดง ลำละ 100 บาท/รอบ นั่งได้ 2-5 ท่าน สามารถชมดอกบัวแดงแบบใกล้ ๆ เซลฟีกับดอกบัวแบบรัว ๆ ถ้าอยากได้ภาพมุมกว้าง มุมสูง สามารถใช้บริการ ถ่ายภาพด้วยโดรนได้ ทันสมัยมาก!” 

  ตั้งอยู่ที่ ถนน การประปานครหลวง บางเลน , บางเลน , นครปฐม
  เบอร์ติดต่อ 081-259-7667,089-258-9264
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 09:00 - 18:00 น.
  ประเภท ตลาดน้ำ

 

เกาะล้าน 

“เกาะล้าน” เป็นที่เที่ยวสุดฮิตที่ไปง่ายมาก ๆ มีรถตู้จากเอกมัยออกอย่างถี่ พาส่งถึงท่าเรือข้ามไปเกาะล้านเลยด้วย บนเกาะมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ไม่ว่าจะดำน้ำดูปะการัง ขับเจ็ตสกี เล่นบานานาโบ๊ต หรือจะนั่งรถสองแถวไปหาหาดเหมาะ ๆ เล่นน้ำ นอนเล่น กินซีฟู้ดริมทะเลก็สบายดี ถ้าอยากสำรวจให้ทั่ว บนเกาะมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่า ขี่เที่ยวเพลินได้เลย!” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 3 (ให้วิ่งรถตามถนนสุขุมวิทผ่านพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ มาเรื่อยจนมาเจอแยกเข้า "พัทยาใต้" ก็เลี้ยวตามป้ายเข้ามา) นาเกลือ , บางละมุง , ชลบุรี
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 16:00 น.
  ประเภท เกาะ 

 

เกาะสีชัง 

“จะไป “เกาะสีชัง” จากกรุงเทพฯ สามารถขึ้นรถตู้ รถบัส หรือมินิบัส ไปลงที่โรบินสันศรีราชา ส่วนถ้าจะเดินทางด้วยรถไฟให้ลงที่ชุมทางศรีราชา จากนั้นจะมีรถรับจ้างไปส่งบริเวณท่าเรือข้ามไปเกาะ พอถึงบนเกาะแล้วจะมีรถสามล้อสกายแลปให้เหมาไปเที่ยวที่ต่าง ๆ จุดน่าสนใจ ได้แก่ พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นที่พักที่ ร.5 ทรงสร้างไว้ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องอิศริยาภรณ์ ฯลฯ ถ้าอยากเล่นน้ำให้ไปที่หาดถ้ำพัง และจุดแลนด์มาร์กของเกาะที่พลาดไม่ได้ คือ สะพานอัษฎางค์ ใครไปก็ต้องแชะภาพตรงนี้!” 

  ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท (จากทางเข้าหาดบางแสน ขับตรงไปประมาณ 13 กิโลเมตร จะถึง ห้าง โรบินสันศรีราชา ซึ่งอยู่ทางขวามือของท่าน ( ตรงห้างโรบินสัน คือ หลักกิโลเมตรที่ 117 )) ท่าเทววงษ์ , เกาะสีชัง , ชลบุรี
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 16:00 น.
  ประเภท เกาะ 

 

หาดหัวหิน

“หัวหิน” เป็นเมืองตากอากาศสุดคลาสสิก หาดหัวหินก็มีที่พักเรียงราย ทั้งแบบหรู สวยเก๋ หรือแม้แต่ราคาสบายกระเป๋าก็มีให้เลือก ไม่ไกลออกไปยังมีตลาดกลางคืนให้เดินตั้ง 3 ตลาด ทั้งตลาดโต้รุ่งหัวหินอันเต็มไปด้วยสารพัดของกิน ตลาด Cicada หรือตลาดจักจั่น ที่รวมของกระจุกกระจิกน่ารัก และตลาด Tamarind ที่ออกตัวเลยว่ามานี่แล้ว “อิ่ม อร่อย สนุก ฟิน” เที่ยวหัวหิน ไปได้ง่าย ๆ จะขึ้นรถทัวร์ออกจากสายใต้ ขึ้นรถตู้ที่เอกมัย หรือจะนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปยังได้เลย แถมไปถึงหัวหินก็ยังมีทั้งมอเตอร์ไซค์ให้เช่า รถเมล์ก็พร้อม ไม่มีรถส่วนตัวก็สบาย” 

  ตั้งอยู่ที่ ซอย หัวหิน 61 ถนน ดำเนินเกษม (ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี) หัวหิน , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 00:00 - 23:59 น.
  ประเภท ชายหาด/อ่าว

 

Primo Piazza 

“พรีโมเพียซซ่า เขาใหญ่ แลนด์มาร์กอีกแห่งที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน จำลองหมู่บ้านชนบทของชาวอิตาลีที่ล้อมไปด้วยขุนเขา มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย และยังมีฟาร์มแกะ, Alpaca, Donkieให้ชมและป้อนอาหารกันแบบใกล้ชิดอีกด้วย ค่าเข้าชม 100 บาท หางบัตรนำไปแลกหญ้าป้อนอัลปาก้าได้นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร, ร้านกาแฟ แนะนำเลยครับ” 

  ตั้งอยู่ที่ 200/2 หมู่ 10 (ขับมาถึงทางขึ้นเขาใหญ่ วิ่งเส้นถนน ธนรัชต์ขับตรงมาเรื่อยๆเลยค่ะ เลย โรงแรมจุลดิศ จะเจอ 3แยก ที่บอกว่า ไปมวกเหล็ก เลี้ยวไปทางนั้นขับเลยไปประมาณ ซัก 2 กมก็ถึงร้าน primo piazza เขาใหญ่) หมูสี , ปากช่อง , นครราชสีมา
  เบอร์ติดต่อ 0440
09900
  ประเภท ช้อปปิ้ง 

 

Bonanza Exotic Zoo 

“ได้มีโอกาสไปเที่ยวเขาใหญ่ เลยพาลูก ๆ มาเที่ยวสวนสัตว์ ได้ยินชื่อเสียงมานาน พอมาถึง มันใหญ่มาก ๆ เด็ก ๆ พากันตื่นเต้นใหญ่เลย สามารถมาได้ทุกวัยเลยค่ะ ยิ่งมาแบบครอบครัวยิ่งดี ที่จอดรถกว้าง สะดวก ห้องน้ำสะอาด บรรยากาศร่มรื่น ถึงมีแดดแต่ก็ลมเย็นสบาย เพราะต้นไม้เยอะคะ ได้พักผ่อนไปในตัว มีความสุขทั้งเด็กและผู้ใหญ่” 

  ตั้งอยู่ที่ Khanong Phra หนองน้ำแดง , ปากช่อง , นครราชสีมา
  เวลาเปิดบริการ จันทร์ - ศุกร์ : 10:00 - 17:00 น., เสาร์, อาทิตย์ : 09:00 - 17:00 น.
  ประเภท สวนสัตว์ 

 

เกาะแสมสาร 

“เกาะแสมสาร” ใช้เวลานั่งเรือไปประมาณไม่เกิน 30 นาทีก็จะถึงที่เกาะพอดี พอไปถึงแล้วพี่ทหารเค้าจะให้เรานั่งฟังบรรยายเกี่ยวกับสถานที่และความปลอดภัยก่อนที่จะออกไปผจญภัยกัน เราเลือกที่จะไปดำน้ำ เสียเงินเพียง 50 บาทเท่านั้น! หลังจากเสร็จการบรรยายก็ไปลงชื่อต่อคิวไปดำน้ำเลย แล้วพี่ทหารเค้าจะเรียกให้ไปรับแว่นตาดำน้ำ แล้วก็นั่ง Speed Boat ออกไปกลางทะเล ตรงนั้นก็จะมีพี่ ๆ ทหารค่อยดูแลเวลาดำน้ำด้วยนะ” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3126 แสมสาร , สัตหีบ , ชลบุรี
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 09:00 - 16:00 น.
  ประเภท เกาะ 


ปากน้ำปราณบุรี 

“ชอบบรรยากาศชายทะเลแสนสงบ ขอแนะนำ "ปากน้ำปราณบุรี" ที่พักสุดชิลล์แถวสวย ๆ แถวนี้ก็มีให้เลือกเพียบ อาหารทะเลก็ขึ้นชื่อว่าสด รสชาติดี ราคาไม่แรง เหมาะแก่การไปชาร์จแบตตัวเองให้พลังเต็มเปี่ยม ใครที่เที่ยวปราณบุรีแบบไม่มีรถส่วนตัว สามารถไปได้ด้วยรถตู้จากเอกมัย แล้วนั่งวินต่อไปที่พัก หรือบอกคนขับให้ไปส่งที่หาด ถ้าพักแถวย่านปากน้ำปราณจะสะดวก เรียกวินมอเตอร์ไซค์ง่าย หรือถ้าจะเดินทางด้วยรถไฟก็ขึ้นที่หัวลำโพงหรือสถานีธนบุรี แล้วลงที่สถานีปราณบุรีได้เลย” 

  ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 3168 (แยกจากถ.เพชรเกษมตรแยก อ.ปราณบุรี) ปากน้ำปราณ , ปราณบุรี , ประจวบคีรีขันธ์
  เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 00:00 - 23:59 น.
  ประเภท จุดชมวิว 

หวังว่าเพื่อน ๆ จะถูกใจสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เรารวบรวมเอาไว้ให้นะคะ วาเลนไทน์นี้พาแฟนไปเติมความหวานแล้วได้ความประทับใจกลับมาอย่างไรก็อย่าลืมมารีวิวใน facebook fanpage ของเราได้ค่ะ ส่วนครั้งหน้า iTravelroom จะมีอะไรดี ๆ มาแนะนำอีก ก็ฝากเพื่อน ๆ ติดตามกันด้วยนะคะ ^^

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598

หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้