ไปฮ่องกง...กระเป๋าแตกชำรุด ล้อหลุด ล็อกพัง ทำไงดี ???

ไปฮ่องกง...กระเป๋าแตกชำรุด ล้อหลุด ล็อกพัง ทำไงดี ???

ไปฮ่องกง...กระเป๋าแตกชำรุด ล้อหลุด ล็อกพัง ทำไงดี ???

กระเป๋าแตกชำรุด ล้อหลุด ล็อกพัง เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติสำหรับนักเดินทาง ยิ่งถ้าใครประสบปัญหากระเป๋าพังตั้งแต่ขาไป ก็คงต้องถึงกับยกมือทาบอกและอุทานคุณพระ !!! กันเลยทีเดียว เพราะยังไม่ได้เริ่มเที่ยวก็เจอปัญหาซะแล้ว

สำหรับคนที่ทำประกันการเดินทางแบบครอบคลุมเรื่องความเสียหายของกระเป๋าเดินทางมาด้วยก็ถือว่าโชคดีไป แล้วสำหรับคนที่ไม่มีประกันการเดินทางล่ะจะทำยังไง ?


เมื่อแอดต้องเดินทางไปปฏิบัติภารที่กิจฮ่องกง หลังจากรับกระเป๋าที่สายพานก็พลิกซ้ายตะแคงขวา สำรวจตรวจตราดูกระเป๋าเดินทางของตัวเองทันที ว่ามีตรงไหนแตกหัก บุบสลายบ้างหรือเปล่า

และแล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับแอดจนได้ เรียกได้ว่าปุ๊บปั๊บรับโชคกันตั้งแต่ขาไปกันเลยทีเดียว ตัวล็อคของกระเป๋าแตกหักแบบไม่สามารถใช้งานได้ ยังโชคดีว่ามีกุญแจล็อคคล้องมาอีกชั้น ไม่เช่นนั้นอะไรต่อมิอะรคงได้ไหลมากองกันอยู่บนสายพานเป็นแน่

 

 
เมื่อตรวจสอบแน่นอนแล้วว่ากระเป๋าเดินทางได้รับความเสียหาย ก็สอดส่ายสายตามองหาเคาน์เตอร์ของ Baggage enquiry desk ทันที สังเกตได้ไม่ยากเพราะบริเวณนั้นมีอยู่เคาน์เตอร์เดียว



แจ้งสายการบินที่เดินทางและความเสียหายให้เจ้าหน้าที่ทราบ เจ้าหน้าที่จะนำแบบฟอร์มมาให้กรอกข้อมูล

แอดเดินทางโดยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ หลังจากที่กรอกข้อมูลเสร็จ เจ้าหน้าที่จะประเมินความเสียหายและให้เงินสดที่เคาน์เตอร์เลย ไม่ต้องไปตามเรื่องกันทีหลังให้ยุ่งยาก วุ่นวาย ในส่วนของสายการบินอื่นขั้นตอนและวิธีการก็น่าจะคล้ายกัน

แอดย้ำอีกรอบนะ ว่าต้องตรวจสอบทันทีก่อนเดินผ่าน Custom ออกมา เพราะจุดทีเคลมความเสียหายอยู่ด้านในบริเวณสายพานรับกระเป๋า


By ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้