สนามบินฮ่องกงจุดฝากกระเป๋าอยู่ตรงไหน ?

สนามบินฮ่องกงจุดฝากกระเป๋าอยู่ตรงไหน ?

ฮ่องกงเมืองสวรรค์แห่งการช็อปปิ้ง ที่เหล่าบรรดานักช็อปตัวจริงไม่ควรพลาด เพราะราคาถูกจัดและถูกจริงของสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง Bossini หรือ Giordano, เครื่องสำอาง น้ำหอม ของสุภาพสตรี ที่ตอนนี้กระแสฮิตติดลมบน คือ เครื่องสำอางแบรนด์ของเกาหลีและญี่ปุ่นที่ราคาถูกพอๆ กับบินไปซื้อกันถึงประเทศต้นตำหรับกันเลยทีเดียวนะเออ

ฮ่องกงไม่ได้มีดีเพียงแค่การช็อปปิ้งเท่านั้นนะคะคู๊ณณณ...

เรื่องของอาหารการกินและสถานที่ท่องเที่ยวก็น่าสนใจและดึงดูดไม่แพ้กัน อย่างที่หลายๆท่านทราบ ใกล้กับสนามบินฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์สำคัญ อย่าง กระเช้านองปิง Citygate Outlet และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่เรียกได้ว่าใครไม่แวะไปเยี่ยมเยือนเหมือนไปไม่ถึงฮ่องกงกันเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่ลิสรายการสิ่งที่อยากทำ ทั้ง กิน ช้อป เที่ยว ไว้ยาวเป็นหางว่าว แต่ว่าวันหยุด วันลา ช่างน้อยนิดเหลือเกิน เที่ยวทั้งทีมีเวลาแค่สองสามวัน ทำยังไงถึงจะทำตามแพลนที่วางไว้ได้แบบครบถ้วน ไม่ตกหล่น

แหมม !!  ก็ไหนๆ จะเที่ยวทั้งทีก็ต้องขอจัดหนักจัดเต็มกันเป็นธรรมดา

หากจะเริ่มเที่ยวกันตั้งแต่ลงเครื่อง จนถึงนาทีสุดท้ายที่ต้องขึ้นเครื่องกลับ แล้วกระเป๋าสัมภาระของเราจะเก็บไว้ที่ไหน นี่อาจจะเป็นคำถามที่ใครหลายคนกำลังสงสัย ถือติดตัวไปก็คงไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เพราะว่ามันทังใหญ่ ทั้งหนัก ถ้าอย่างนั้นจะเอาไปเก็บไว้ไหนดี…?  

วันนีแอดมีจุดรับฝากกระเป๋าที่สนามบินฮ่องกงมาแนะนำ ขั้นตอนการฝากที่สุดแสนจะง่ายดายและราคาไม่แพงจนเกินไป เพราะเจ้าจุดฝากกระเป๋านี้อาจจะเป็นทางออกของปัญหาที่กำลังสร้างความกังวลใจให้ใครหลายคนอยู่ก็เป็นได้ 


ตามแอดมาเลยจ้า วันนี้จะพาไปฝากกระเป๋าที่สนามบินฮ่องกงกัน 
  


หลังจากผ่าน ต.ม. และรับกระเป๋าเที่สายพานเรียบร้อยแล้ว ทางออกที่ใกล้กับจุดฝากกระเป๋ามากที่สุดนั่นคือ ทางออก A หรือ Exit A

เมื่อเดินออกมาด้านนอก Exit A ให้เลี้ยวซ้าย เดินลากกระเป๋าแบบสวยๆ ตรงไปเรื่อยๆ ตามป้าย Baggage Storage and Delivery ไปได้เลยจ้า

เมื่อเดินจนเกือบสุดอาคารก็จะเจอเป๋าหมายของเราอยู่ทางซ้ายมือ นั่นคือ จุดฝากกระเป๋า ที่เราตามหา

ใครที่มาถึงตั้งแต่เช้าตรู่ก้ไม่ต้องกังวลกันนะ เพราะเปิดให้บริการตั่งแต่ 05.30 น. จนถึง 01.30 น. กันเลยทีเดียว

มาถึงขั้นตอนของการฝากกระเป๋าก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด แค่เตรียมหนังสือเดินทางให้พร้อม และคิดคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร กันไว้เลยนะจ๊ะ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ว่าต้องการฝากกระเป๋ากี่ชั่วโมง ถึงจะเพียงพอกับการท่องเที่ยว โดยเศษของนาทีที่เกินจะปัดขึ้นเป็น 1 ชั่วโมง

ค่าธรรมเนียมในการฝากสัมภาระมาตรฐาน

  • ฝากแบบรายชั๋วโมง อัตราค่าบริการ HKD.12 ต่อสัมภาระ 1 ชิ้น ต่อชั่วโมง
  • ฝากแบบรายวัน 24 ชั่วโมง อัตราค่าบริการ HKD.140 ต่อสัมภาระ 1 ชิ้น


*อัตราค่าบริการรจัดจะถูกเรียกเก็บในอัตรารายชั่วโมงหรือรายวันแล้วแต่ว่าแบบใดคำนวณออกมาแล้วได้ราคาน้อยกว่า
*อัตราค่าบริการมาตรฐานใช้ได้กับสัมภาระที่มีน้ำหนักไม่เกิน 30 กก. หรือขนาดทั้งหมดไม่เกิน 199 ซม. (ความยาว + ความกว้าง + ความสูง)


จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับสัมภาระที่เกินขนาดที่มีขนาดรวมเกิน 199 ซม. (ความยาว + ความกว้าง + ความสูง) หรือน้ำหนักเกิน (เกิน 30 กก.) คิดตามขนาดมาตรฐาน / น้ำหนักเกินมาตรฐานหรือส่วนหนึ่งส่วนใด ตามตัวอย่างด้านล่าง


การชำระค่าจัดเก็บกระเป๋าสามารถชำระโดย  เงินสด, วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, UnionPay, Alipay, WeChat Pay, Apple Pay และ Samsung Pay

สัมภาระจะจัดเก็บไม่เกิน 30 วัน นับหลังจากวันที่ระบุบนใบเสร็จ หลังจากนั้นจะถือว่าเป็นสัมภาระที่ไม่มีการอ้างสิทธิ์และจะถูกลบข้อมูลออก ทางสนามบินจะไม่รับผิดชอบใดๆ ยกเว้นแต่จะได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าจากผู้โดยสารว่าให้เก็บไว้ โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หลังจากฝากสัมภาระเรียบร้อยก็จะได้รับใบเสร็จเพื่อเป็นการยืนยันว่าสัมภาระได้ถูกนำไปดูแลเรียบร้อย อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องกันอีกครั้ง ว่าจำนวนกระเป๋าและชั่วโมงในการฝากนั้นถูกต้องหรือเปล่า



ถ้าตรวจสอบทุกอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมพร้อมออกไปท่องฮ่องกงกันเถอะ...

 
By ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้