ชี้พิกัดฉลองปีใหม่ และจุดชมพลุที่ดีที่สุดในฮ่องกง

ชี้พิกัดฉลองปีใหม่ และจุดชมพลุที่ดีที่สุดในฮ่องกง

 ชี้พิกัดฉลองปีใหม่ และจุดชมพลุที่ดีที่สุดในฮ่องกง

 

    สำหรับใครที่เดินทางไปฮ่องกง ในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ แล้วยังไม่รู้ว่าจะไปฉลองปีใหม่ได้ที่ไหน หรือ บางคนก็อยากหาจุดชมพลุที่สวยงามมองเห็นพลุสวยๆ โดยไม่โดนบดบังทัศนียภาพ วันนี้เราจึงได้รวบรวมพิกัดดีๆ สำหรับฉลองเทศกาลปีใหม่ และจุดชมพลุสวยๆ มาฝากกันค่ะ ซึ่งจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

 

1.อ่าววิคตอเรีย

    ต้องบอกก่อนว่า ที่อ่าววิคตอเรีย ถือว่า เป็นจุดที่มีผู้คน และนักท่องเที่ยวมาร่วมฉลองปีใหม่ เยอะมากที่สุดในฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาลูน หรือฝั่งฮ่องกง ซึ่งที่ริมอ่าววิคตอเรีย ถนนจะปิดตั้งแต่ 18.30 น. เพื่อให้เราได้ไปเดินเล่น ชมงาน ถ่ายรูปกันก่อน หลังจากนั้นจะเริ่มสตรีทปาร์ตี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. และจะเริ่มยิงดอกไม้ไฟตั้งแต่ 5 ทุ่ม ซึ่งจะจุดห่างกันราวๆ ทุก 15 นาที เรียกได้ว่า ตึก อาคาร บริเวณรอบอ่าว จะเต็มไปด้วยแสงไฟระยิบระยับ และนี่คือ อีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมผุ้คนถึงนิยมมาฉลองปีใหม่ที่นี่กันเป็นจำนวนมาก
และจุดที่จะทำให้ท่านได้ชมพลุอย่าเพลิดเพลิน แบบชัดๆ ก็จะมีทั้งฝั่งเกาลูน และฝั่งฮ่องกง


    ฝั่งเกาลูน บริเวณอเวนิวออฟสตาร์, จิมซาจุ่ยพรอมเมอเนด, ocean terminal, Hung Hom Bypass, West Kowloon waterfront promenade



    ฝั่งฮ่องกง Golden Bauhinia Square ย่านหว่านจ๋าย, central harbour, Tamar Park, Causeway Bay Typhoon Shelter
หรือถ้าหากว่ายังไม่สะใจพอ จะขึ้นไปรอชมพลุสวยๆ ที่ The Peak Tower หรือ ตึก Sky 100 ก็ได้เช่นกัน

 

 

2.นั่งเรือกลางอ่าว

 

    เป็นอีกหนึ่งจุดที่บอกเลยว่า จะได้บรรยากาศการฉลองปีใหม่ที่แตกต่างออกไป เพราะเราจะย้ายตัวเองไปอยู่กลางน้ำกันเลย ซึ่งบอกเลยว่า พิเศษสุดๆ เพราะ เราไม่ต้องไปเบียดเสียดยืนกับคนจำนวนมาก แถมยังได้เหนพลุแบบ จัดเชนเจ่มแจ้งอีกด้วย ซึ่งบอกก่อนว่า ที่นั่งบนเอมีจำนวนจำกัด เพราะฉะนั้นถ้าหากท่านใดสนใจ ต้องทำการจองไว้แต่เนิ่นๆ นะคะ

 

3.ห้าง Time Square


    พิกัดต่อไป คือห้าง Times Square ที่ คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) ซึ่งที่นี่ ถือเป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่งของฮ่องกง
เรียกได้ว่า ถอดแบบมาจาก ไทม์สแควร์ ที่อเมริกาเลยทีเดียว เพราะที่นี่จะมีผู้คนหลั่งไหลมาดูนาฬิกา และนับถอยหลังไปพร้อมๆ กัน และถ้าหากท่านใดพักอยู่ไกลจากจุดนี้ก็บอกเลยว่า การเดินทางไปไม่ได้ยากเลย เพราะห้างแห่งนี้ อยู่ที่ MTR สถานี Causeway Bay ซึ่งก่อนเวล่ที่จะเคาท์ดาวน์ เราสามารถไปเดินเล่น ช้อปปิ้งของขวัญกันก่อนได้ หรือจะไปฟังดนตรีสด ร้องเล่นเต้นรำกันให้สุด ก่อนที่จะกลับมารวมกันนับถอยหลังฉลองปีใหม่พร้อมๆกัน

 

4.Lan Kwai Fong

   และพิกัดสุดท้ายในวันนี้คือ Lan Kwai Fong วึ่งที่นี่จะเหมาะสำหรับ คนที่ชื่นชอบการเฉลิมฉลอง แต่ไม่ได้อยากไปดูแสงสีสักเท่าไหร่ ซึ่งบอกได้เลลว่า เวิร์คมาก เพราทุกท่านสามารถชวนครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนที่มาเที่ยวด้วยกันมาเดินหาอะไรอร่อยๆ กินสำหรับในคืนข้ามปีกันได้ โดยจะมีมื้อพิเศษที่เมื่อเราจ่ายเพิ่ม ก็จะสามารถกินทั้งอาหารเครื่องดื่มแบบบุฟเฟต์ได้แบบ non-stop ซึ่งบอกได้เลยว่า ค่ำคืนนี้ ยังอีกยาวไกล และนอกจากจะมีร้านอาหารดีๆ ที่ถนนเส้นนี้ก็ยังมีการจัดงานกันตลอดสาย ซึ่งท่านจะจิบเบียร์ไป แล้วเดินเล่นกันไป ก็ไม่มีใครว่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้