10 จุดถ่ายรูปสุดชิค @ฮ่องกง

10 จุดถ่ายรูปสุดชิค @ฮ่องกง

นอกจากฮ่องกงจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางไหว้พระเสริมดวงแล้ว นอนจากนี้ คนที่อยากมาเที่ยวแบบชิลๆ ถ่ายรูปเกร๋ๆ พร้อมอัพโหลดภาพสวยๆไม่เหมือนใคร ลง Facebook, IG, Twitter แบบรัวๆ ไว้อวดเพื่อน วันนี้เรามี 10 จุดถ่ายรูปสุดชิค ไว้ถ่ายรูปมาแนะนำคร่าา อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง พกกล้องถ่ายรูปคู่ใจ แล้วตามมาเลยย

1. Montane Mansion Building

Montane Mansion เป็น 1 ใน 5 ตึกของ Monster Building ที่ตั้งอยู่ในแถบ Quarry Bay ย่านอุตสาหกรรมฮ่องกง เป็นจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงมากในฮ่องกง เพราะเป็นหนึ่งในฉากของหนังเรื่องดัง Transformers: Age of Extinction และ Ghost in the shell นั่นเอง โดยเป็นตึกที่มีลักษณะเป็นตัว E ถ่ายรูปออกมาแล้วดูเหมือนเราตัวเล็กนิดเดียว ซึ่งจะปังมากแค่ไหนก็อยู่ที่แต่ละคนครีเอทท่าถ่ายรูปล่ะเนอะ
  ที่อยู่ : Montane Mansion, 1028 King’s Rd, Quarry Bay, Hong Kong

 

2. Choi Hung

จุดเช็คอินจุดแรกนั้นเป็นแฟลตรัฐบาลฮ่องกงหรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ Choi Hung หรือที่หลายๆ คนเรียกกันว่าตึกสายรุ้งนั่นเอง ซึ่งเป็นดาดฟ้าของที่จอดรถ แต่ได้มีการนำพื้นที่มาทำเป็นสนามบาสให้ผู้พักอาศัยได้มาออกกำลังกายกัน จุดเด่นคือตึกข้างด้านที่มีการไล่สีอย่างสวยงาม เห็นแล้วละมุนตา ละมุนใจมาก นอกจากแต่ละชั้นจะมีสีที่แตกต่างกันแล้ว แต่ละตึกก็จะทาแถบสีต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นยังไม่พอ สนามบาสยังสีสันสดใสมาก เป็นสีแดง เหลือง ฟ้าตัดกัน ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ชิคสุดๆ 
  ที่อยู่ : Choi Hung Estate, Wong Tai Sin District of Kowloon, Hong Kong

 

3. Lok Wah Estate

Loh Wah South Estate เป็นแฟลตรัฐบาลฮ่องกงอีกที่ โดยมีมุมยอดฮิตสำหรับการถ่ายรูปก็คือกำแพงสีฟ้าเจาะเป็นวงกลมซ้อนกันหลายวง ซึ่งเป็นวงกลมที่ถ่ายรูปออกมาแล้วเก๋มาก โดยมุมนี้จะอยู่ที่บนตึกจอดรถ ตึก South นั่นเอง จะถ่ายเดี่ยว ถ่ายคู่ ก็สวยงามหมด


  ที่อยู่ : Lok Wah Estate, Ngau Tau Kok, Kwun Tong, Kowloon, Hong Kong

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Choi Hung แล้วเดินต่อประมาณ 20 นาที

 

4. Lai Tak Tsuen

Lai Tak Tsuen เป็นตึกเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1975 ที่มีความเทพอยู่ในตัวเพราะเป็นตึกที่ชนะการออกแบบในช่วงยุคที่สร้างนั่นเอง โดยความคลาสสิกก็คือตึกที่มีลักษณะเป็นวงกลมสมมาตร หลายคนจึงชอบแวะมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปกับระเบียงทางเดินที่เป็นวงกลมซ้อนกันหลายชั้นนั่นเอง

 ที่อยู่ : Lai Tak Tsuen Rd, Tai Hang, Hong Kong

 

5. Graham Street

Graham Street เป็นหนึ่งในซอกซอยย่าน Hollywood Road ที่มีภาพวาดบนกำแพงสวยงาม จนทำให้นักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งคงฮ่องกงหลายคนต้องขอแว๊บมาถ่ายรูปเกร๋ๆ กันสักหน่อย โดยมุมสุดฮิตที่ต้องมาถ่ายก็คือ กำแพงสีฟ้าที่มีภาพตึกสูงหลายตึกติดกันนั่นเอง

  ที่อยู่ : Graham St, Central, Hong Kong

 

6.Hong Kong Tram

เวลาไปเที่ยวที่ไหนเราก็ต้องถ่ายรูปกับอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ เราเลยอยากแนะนำมุมถ่ายภาพบนรถรางอันเก่าแก่ของฮ่องกงนั่นเอง จะเป็นมุมถ่ายรูปด้านหน้ารถราง หรือขึ้นไปนั่งบนรถรางแล้วแอ็คท่ามองออกไปข้างนอกเหม่อๆ อัพลง FACEBOOK, IG พร้อมแคปชั่นเกร๋ๆ รับรองคนกดไลค์ตรึม ยิ่งใครเคยดู MV เพลงเป็นทุกอย่าง ของ Room 39 ก็อาจเคยเห็นฉากบนรถรางนี้กันมาบ้าง ลองพาแฟนมาถ่ายรูปตามรอยบนชั้น 2 ของรถรางก็คลูดีเหมือนกันนะ ราคาก็ไม่แพงเลย เพียงแค่ 2 HKD เท่านั้นจ้าา

  ที่อยู่ : Kennedy Town, Hong Kong

 

7. Victoria Peak

มุมนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่สวยที่สุดในฮ่องกง! เพราะวิวบนวิคตอเรียพีคสามารถมองเห็นวิวเกาะฮ่องกงและเกาะเกาลูนได้แบบพาโนราม่าเลยล่ะ ขอแนะนำว่าให้เพื่อนๆ ขึ้นไปตอนเย็นแล้วอยู่จนถึงช่วงค่ำ เพราะจะได้เห็นทั้งวิวตอนกลางวันและวิวตึกสูงต่างๆ ที่เปิดไฟแข่งกันตอนกลางคืน บอกเลยว่าสวยงามมาก และจะได้รูปทั้งสองฟิลเลยล่ะ

  ที่อยู่ : Victoria Peak, The Peak, Hong Kong

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Central แล้วขึ้นรถเมล์สาย เพื่อต่อรถ Tram ขึ้นไปบนยอดเขา

 

8. Sai Wan Swimming Shed

จุดถ่ายรูป ฮ่องกง จุดต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ สะพานไม้อันงดงามแห่งนี้ค่ะ ถูกสร้างขึ้นในยุค 60 โดยใช้เป็นท่าเรือสำหรับผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงในยุคนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักถ่ายภาพ และนักท่องเที่ยวที่มาฮ่องกงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาดวงอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า จะได้รูปสองฟิล อัพโหลดลง FACEBOOK, IG อวดเพื่อนให้อิจฉาเล่นได้เลย

  ที่อยู่ : Mount Davis, Hong Kong

  เวลา เปิด-ปิด : 24 ชั่วโมง

  วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Kennedy Town แล้วเดินต่อประมาณ 15 นาที

 

9. Instagram Pier

ถ้าหากพูดถึงจุดแวะถ่ายภาพที่ฮ่องกง จะไม่พูดถึงที่แห่งนี้คงไม่ได้ เพราะ Instragram Pier หรือท่าเรืออิสตาแกรม ความจริงแล้วเป็นท่าเรือชื่อว่า Belcher Bay แต่ว่าท่าเรือนี้มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ เท่ๆ อยู่เยอะแยะเต็มไปหมดจนได้ชื่อว่าเป็นท่าเรืออินสตาแกรมนั่นเอง ทั้งมุมถ่ายกับเรือ ถ่ายกับตู้คอนเทนเนอร์ มุมแท่งปูน หรือจะเป็นมุมทะเลก็สวยไม่แพ้กัน

  ที่อยู่ : 8 Fung Mat Road, Hong Kong

 

10. Disneyland Hong Kong

ที่สุดท้ายคงหนีไม่พ้นดิสนีย์แลนด์ ใครอยากถ่ายรูปสไตล์เจ้าหญิง แฟรี่เทล น่ารักๆ ก็พลาดไม่ได้เลย เพราะว่าในดิสนีย์แลนด์มีมุมถ่ายรูปเพียบ! ทั้งมุมยอดฮิตหน้าปราสาท มุมด้านหลังปราสาท มุมด้านหน้าเครื่องเล่น It’s a small world มุมใน Toy Story Land เอาเป็นว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยคลาสสิคไม่แพ้กัน

  ที่อยู่ : Lantau Island, Hong Kong
  เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 – 20.00 น. ในช่วงฤดูหนาว เวลาเปิด – ปิดจะแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู

  วิธีการเดินทาง : 

แต่ละที่นั้นเรียกได้ว่าหลากหลายอารมณ์แตกต่างกันไปจริงๆ บางที่นั้นเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนจริงๆ หากใครไหนจะแวะไปก็ขอให้ระมัดระวังเรื่องการใช้เสียงกันด้วย เพราะอาจส่งเสียงดังรบกวนผู้ที่พักอาศัยอยู่ สถานที่ทั้งหมดที่เราหยิบยกมานี้ เพื่อนๆ สามารถศึกษาวิธีการเดินทางได้จากบทความนี้ หากท่านไหนกำลังมองหาแพคเกจทัวร์ฮ่องกง ตั๋วเครื่องบิน หรือที่พัก ราคาดีๆอยู่ล่ะก็ สามารถเช็คกับ itravelroom ได้เลยคร้าา ^^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้