10 ที่เที่ยวตาม MRT ไต้หวัน

10 ที่เที่ยวตาม MRT ไต้หวัน

 

ไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ตลาดกลางคืนสุดคึกคัก และอาหารแสนอร่อยแล้ว คนไทยยังได้ฟรีวีซ่าอีกด้วย วันนี้เราจึงมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวไทเป ซึ่งเป็นเมืองหลวงของไต้หวัน ทริปนี้เที่ยวง่ายๆ ตามสถานีรถไฟฟ้า MRT เดินทางสะดวก ประหยัดเวลา สนุกและคุ้มแน่นอน

1.ตึกไทเป 101 


ตึก Taipei 101 คือแลนด์มาร์คของเมืองไทเป มีความสูง 508 เมตร และมี 101 ชั้น ภายในเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารต่างๆ แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ คือจุดชมวิวชั้นที่ 89 จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองไทเปได้อย่างกว้างไกลสุดสายตา งดงามทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน นอกจากนี้บริเวณชั้น 88 ยังมีลูกตุ้มยักษ์หรือ Wind Damper ซึ่งเป็นลูกตุ้มที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนของแรงลมพายุให้ได้ชม หลังจากชมวิวสวยๆ กันแล้วยังมีร้านค้าสิงคแบรนด์เนมให้ได้เลือกช้อปกันอีกด้วย

  MRT Taipei 101 World Trade 

 

2. วัดหลงชาน 

วัดหลงซาน เป็นวัดที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1738 มีความเก่าแก่และเป็นที่นับถือของพุทธศาสนิกชนชาวไต้หวันจำนวนมาก วัดแห่งนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นพระประธาน ประดิษฐานอยู่ภายในตำหนักวิหารหลัก นอกจากนี้ยังมีเทพเจ้าอีกมากกว่า 100 องค์ จากหลากหลายลัทธิ ทั้งพุทธ เต๋า และขงจื๊อ เป็นอีกหนึ่งวัดที่ใครไปเที่ยวไทเป ต้องแวะไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

  MRT Long Shan 

 

3. ย่านซีเหมินติง 

 

ย่านซีเหมินติง เป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งรวมแฟชั่น มีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง และของฝากของที่ระลึกมากมาย เปรียบเสมือนย่านชิบูยะของประเทศญี่ปุ่น บรรยากาศจึงคึกคักเต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาเดินเล่นจับจ่ายซื้อของ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้ฝากท้องอยู่หลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่น ร้านชาบูหม่าล่า ร้านชานมไข่มุก ร้านไก่ทอดชื่อดัง Hotstar ร้านบะหมี่อาจง เป็นต้น เรียกได้ว่าขาช้อปขาชิมไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

  MRT Ximen 

 

4. ศูนย์ศิลปะ Huashan 1914 Creative Park

 

สำหรับนักท่องเที่ยวสายอาร์ท หรือใครที่ชอบงานศิลปะต้องแวะไปที่ ศูนย์ศิลปะ Huashan 1914 Creative Park ที่นี่เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะแขนงต่างๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินได้มาจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ SPOT Huashan ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านหนังสือ และตลาดขายสินค้าไอเดียเก๋ๆ ให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝาก ภายในพื้นที่ศูนย์ศิลปะฮว่าซาน ยังเป็นเหมือนสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวไต้หวัน มีสนามหญ้าสีเขียว และมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายมุมทีเดียว

  MRT Shandao Temple 

 

5. National Palace Museum 

พิพิธภัณฑ์ National Palace Museum หรือพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมโบราณวัตถุและศิลปวัตถุไว้มากกว่า 700,000 ชิ้น โดยส่วนมากเป็นวัตถุที่ถูกรวบรวมไว้ในพระราชวังต้องห้าม ซึ่งได้ขนย้ายมาในช่วงสงครามกลางเมืองของจีน ภายในอาคารจะมีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียน เช่น ภาพวาด หนังสือโบราณ เครื่องทองสัมฤทธิ์ งานแกะสลัก และเครื่องปั้นดินเผา แต่ละชิ้นถือเป็นมรดกอันล้ำค่า สำหรับผลงานชิ้นสำคัญที่ต้องไปชมคือ หยกรูปผักกาดขาวและหินแกะสลักรูปขาหมูติดมัน

   MRT Shilin 

 

6. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

 อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค โดยประกอบด้วยอาคารอนุสรณ์ ซึ่งภายในมีรูปทองสัมฤทธิ์ของท่านประธานธิบดีสูง 6.3 เมตร และบริเวณชั้น 1 เป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการประวัติของท่าน มีทั้งภาพถ่าย และข้าวของเครื่องใช้ นอกจากนี้โดยรอบอนุสรณ์สถานยังมีอาคารคอนเสิร์ต โรงละครแห่งชาติ รวมทั้งสวนหย่อมที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวไต้หวัน

  MRT Chiang Kai-Shek Memorial Hall

 

7. ตลาดกลางคืน Shilin 

ไต้หวันนั้นมีตลาดน่าเที่ยวหลายแห่ง หนึ่งแห่งที่ห้ามพลาดก็คือตลาดกลางคืน Shilin เพราะมีอาหารท้องถิ่นรสเด็ดให้ได้ลิ้มลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอยทอดหอยนางรม ชานมไข่มุก ไก่ทอด Hot Star บะหมี่ เต้าหู้เหม็น เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ รองเท้า สไตล์วัยรุ่น รวมถึงของฝากมากมาย รับรองว่ามาที่นี่เหมือนได้เละลายทรัพย์ ทั้งอิ่มแถมได้ของกลับบ้านเต็มไม้เต็มมือแน่นอน

 MRT Jiantan 

 

8.น้ำพุร้อนเป่ยโถว


 เป่ยโถวนั้นเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านน้ำพุร้อนธรรมชาติ ห้ามพลาดการไปชมห้วย Thermal Valley เป็นจุดชมวิวบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติจากภูเขาไฟ ผ่อนคลายแช่ในแร่ร้อนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งที่นี่มีบ่อน้ำแร่สาธาณะและบ่อน้ำแร่ในโรงแรมบริการอยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนเป่ยโถวที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และห้องสมุดสาธารณะเป่ยโถว ซึ่งเป็นห้องสมุดสีเขียวแห่งแรกของไต้หวันที่หนอนหนังสือไม่ควรพลาด

   MRT  Xinbeitou

9. ศูนย์ศิลปะ Songshan Cultural Creative Park

ศูนย์ศิลปะ Songshan Cultural Creative Park ในอดีตนั้นเป็นโรงงานผลิตยาสูบ ต่อมาถูกปรับให้เป็นศูนย์ศิลปะ จัดแสดงแกลเลอรี่งานศิลปะต่างๆ และเป็นพิพิธภัณฑ์ ภายในยังมีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าอาร์ทๆ รวมถึงสวนสวยแบบอีโคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เปรียบเสมือนป่าในเมืองที่เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ มีต้นไม้สีเขียวร่มรื่น ลำธารเล็กๆ เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟชมวิวสุดชิลล์

   MRT Taipei City Hall 

 

10. เขาเซียงซาน หรือเขาช้าง


เขาเซียงซาน หรือเขาช้าง เป็นจุดชมวิวตึก Taipei 101 ที่มีชื่อเสียง และเนื่องจากมีลักษณะเหมือนช้าง จึงได้ชื่อว่าเขาช้าง สำหรับการเดินขึ้นเขานั้นจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผ่านต้นไม้เขียวขจีที่อุดมสมบูรณ์ แม้ในวันที่อากาศร้อนก็ยังได้ร่มเงาของต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นเย็นสบาย จากบนเขานั้นสามารถมองเห็นตึกไทเปสูงเด่นเป็นสง่า เรียกได้ว่าได้ทั้งชมวิวสวยๆ และออกกำลังกายไปในตัว

  MRT Xiangshan

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้