ลิเบียช็อก ‘มาห์มูด จิบริล’ อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตหลังติดโควิด-19

ลิเบียช็อก ‘มาห์มูด จิบริล’ อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตหลังติดโควิด-19

มาห์มูด จิบริล อดีตนายกรัฐมนตรีลิเบียช่วงการปฏิวัติอาหรับสปริง เสียชีวิตแล้ว ไม่นานหลังจากได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19


สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายมาห์มูด จิบริล อดีตผู้นำสภาเปลี่ยนผ่านอำนาจแห่งชาติ (NTC) และอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศลิเบีย เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย. 2563 หลังจากเขาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 26 มี.ค. และต้องกักตัวในเมืองหลวงของอียิปต์ตั้งแต่นั้น


ทั้งนี้ นายจิบริล เกิดเมื่อปี 2495 เป็นนักการเมืองที่ศึกษาในชาติตะวันตก ผู้แปรพักตร์ไปเข้าร่วมกับกลุ่มกบฏต่อต้านพันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำเผด็จการของลิเบีย ในการปฏิวัติ ‘อาหรับสปริง’ เมื่อปี 2554 และเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการนาน 7 เดือนจนถึงเดือนตุลาคมปีเดียวกัน
ก่อนที่พรรค ‘พันธมิตรกองกำลังแห่งชาติ’ (NFA) ของเขาจะผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งอย่างเป็นประชาธิปไตยครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษของลิเบียในปี 2555

 
อนึ่ง จนถึงตอนนี้ประเทศลิเบียมีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 18 ราย และเสียชีวิต 1 ศพ ขณะที่ในอียิปต์มีผู้ติดเชื้อ 1,070 ราย เสียชีวิต 71 ศพ และรักษาหายแล้ว 241 คน.

 

ที่มา : THAIRATH

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้