10 มาม่าเกาหลี รสเผ็ดไหนโดนใจโอปป้า

10 มาม่าเกาหลี รสเผ็ดไหนโดนใจโอปป้า

มาม่าเกาหลี ของฝากยอดฮิต กับรสเผ็ดที่กำลังมาแรง และฮิตในหมู่คนไทยฝุดๆ วันนี้เราขอนำเสนอ 10 มาม่าเกาหลี ที่จัดว่าเด็ด เผ็ดถึงใจ! มาฝากกันจะเผ็ดแค่ไหนนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า...

ไปเที่ยวเกาหลีทีไร ? นอกจากจะต้องซื้อเครื่องสำอางค์และขนมเกาหลี ติดไม้ติดมือกลับมาเป็นของฝากแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คนไทยต้องไม่พลาดซื้อกลับมาก็คือ มาม่าเกาหลี นั่นเองค่ะ ด้วยเอกลักษณ์ของเส้นอ้วนกลม หนา นุ่ม และไม่อมน้ำมันเพราะใช้กรรมวิธีในการอบเส้น และที่สำคัญคือรสชาติเข้มข้นถึงใจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,000 วอนหรือ 30 บาทเท่านั้น เราจึงมักซื้อกลับมาเป็นของฝาก ซึ่งตอนนี้ มาม่าเกาหลีที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ คงจะเป็นแบบไหนไปไม่ได้ นอกจาก มาม่าเกาหลีแบบเผ็ด หลายคนได้เคยลองชิมแล้ว ถึงกลับต้องยกธงขาว ยอมแพ้ให้กับความเผ็ดของเจ้ามาม่าเกาหลี แน่นอนว่ามาม่าเกาหลีแบบเผ็ดนั้นไม่ได้มีแบบเดียว วันนี้เราขอรวบรวม 10 มาม่าเกาหลี ที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ดสุดๆ เอาใจคนที่ชื่นชอบความเผ็ดซี๊ดซ๊าด มาเริ่มกันที่รสชาติแรกกันเล้ยย..

มาม่าเผ็ดเกาหลี รสจาจัง (Jjang HOT Chicken Flavor Ramen) 


ขอเริ่มต้นความเผ็ดด้วยเลเวลเด็กอนุบาลกันก่อน กับมาม่าเกาหลีที่มีเอกลักษณ์เป็นน้องไก่พ่นไฟ กับ ซองสีเขียว ซึ่งเป็นรสชาติใหม่เพิ่งจะเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับระดับความเผ็ดยังเป็นแบบเริ่มต้น มาในรสชาติเข้มข้นของจาจังเมียน หรือบะหมี่ดำ ซึ่งหากใครที่ชมซีรีย์เกาหลีบ่อยๆน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับรสจาจังนี้ เหมาะกับคนที่กินเผ็ดไม่เก่ง ถือเป็นรสชาติไม่เผ็ดมาก อร่อยกำลังดีเลยค่ะ  

ระดับความเผ็ด :  

มามาเผ็ดเกาหลี รสชีส (HOT Chicken Flavor Ramen Cheese)


ยังอยู่ที่ยี่ห้อไก่พ้นไฟเหมือนเดิม แต่ขอขยับความเผ็ดขึ้นมาอีกนิดเป็นระดับประถม กับ มาม่าเผ็ดเกาหลี รสชีส ซองสีเหลืองสดใสซึ่งสำหรับคนที่กินเผ็ดไม่เก่ง รสชีสนี้อาจจะเริ่มทำให้เรารู้สึกอยากพ่นไฟขึ้นมาบ้างก็ได้นะคะ ซึ่งความพิเศษของมาม่าเกาหลีรสชาตินี้ก็คือเขาจะ มีผงชีสมาให้เราคลุกกับเส้น จึงทำให้เราได้ทั้ง รสชาติเผ็ดๆและกลิ่นหอมของชีส ที่เข้ากั๊น เข้ากันนน… 

ระดับความเผ็ด :   

มาม่าเผ็ดเกาหลี รสคาโบนาร่า (HOT Chicken Flavor Ramen Carbo)


เห็นซองสีชมพูแบบนี้ แต่รสชาติไม่ได้หวานแหววน่ารักเหมือนสีนะคะ เพราะยังคงเอกลักษณ์ความเผ็ดจัดจ้านแบบมาม่าเกาหลีเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือความหวานหอมจากครีมสไตล์คาโบนาร่า เป็นอีกหนึ่งรสชาตที่หลายคนชื่นชอบเพราะถึงแม้จะเป็นขนาดไหน ก็ยังมีรสหอมหวานจากวอสคาโบนาร่ามาช่วยตัดให้รสชาติกลมกล่อมนั่นเองค่ะ
ระดับความเผ็ด :    

มาม่าเผ็ดเกาหลี รสหม่าล่า  (HOT Chicken Flavor Ramen Mala)

หม่าล่าคือเครื่องเทศชนิดหนึ่งของจีนที่มีรสชาติเผ็ดร้อน และยังทิ้งรสชาเล็กๆไว้ที่ปลายลิ้น ด้วยความขึ้นชื่อในเรื่องเผ็ดร้อนของหม่าล่า จึงถูกนำมาร่วมวงกับรสชาติความเผ็ดของมาม่าเกาหลี จึงเกิดออกมาเป็นมาม่าเผ็ดเกาหลี รสหม่าล่า ซองสีชมพูบานเย็นสุด Cute! แต่ รสชาติจัดเผ็ดเอาเรื่องอยู่ แต่ไม่ถึงกับรุนแรงมาก ซึ่งนอกจากความเผ็ดแล้ว ยัง มีกลิ่นหอมอ่อนจากสมุนไพรจีน ช่วยเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้นค่ะ 
ระดับความเผ็ด :    

มาม่าเผ็ดเกาหลี รสแกงกระหรี่   (HOT Chicken Flavor Ramen Curry)


หากใครชื่นชอบเครื่องแกงกระหรี่กับรสชาติอันเผ็ดร้อน ต้องมาม่าเกาหลี ตราไก่พ่นไฟเจ้าเดิม ซองสีทอง นี้เลยค่ะ กับรสชาติแกงกระหรี่สุดเข้มข้น และความเผ็ดจัดจ้านระดับมอต้น อันเป็นเอกลักษณ์ ของยี่ห้อนี้ แค่คลุกผงกระหรี่กับเส้นอันเหนียวนุ่ม ก็ได้กลิ่นแกงกระหรี่หอมฉุยลอยขึ้นมาแล้วค่ะ แถมด้วยรสเผ็ดจัดจ้านถึงใจ อร่อยถูกใจสาวกแกงกระหรี่แน่นอน !
ระดับความเผ็ด :    

มาม่าเย็นเกาหลี รสเผ็ด  (HOT Chicken Flavor Ramen Ice Type)


อันดับต่อมา ขอ เอาใจสายบะหมี่เย็น กันบ้าง เพราะมาม่าเกาหลีรสนี้ ต้องกินแบบเย็นค่ะ หมดปัญหากินมาม่าแล้วร้อนจนลวกปาก เพราะความแตกต่างของมาม่าเย็นเกาหลี รสเผ็ดซองนี้ คือการ เอาไปแช่น้ำเย็นจัดหลังจากลวกเสร็จ ซึ่งยังคงรสชาติเผ็ดร้อนของมาม่าเผ็ดเกาหลี แต่เป็นสไตล์บะหมี่เย็นญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ 
ระดับความเผ็ด :    +

มาม่าเกาหลี พาลโด รสไก่เผ็ด (Paldo Volcano Chicken Fried Noodles)


เปลี่ยนไปยี่ห้ออื่นกันบ้างค่ะ เพราะมาม่าเกาหลี พาลโด รสไก่เผ็ด นั้น เป็นอีกหนึ่งมาม่าเกาหลีที่ใครก็ยกนิ้วให้เรื่องความเผ็ดสุดร้อนแรงระดับมอปลาย เพราะชื่อของซองนี้คือ Volcano ซึ่งหมายถึงภูเขาไฟ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เผ็ด เพราะรสชาตินั้น เผ็ดราวกับความร้อนของภูเขาไฟ กับเส้นเหนียวนุ่มสไตล์มาม่าเกาหลี หากใครภูมิต้านทานความเผ็ดไม่แข็งแรงพอละก็ อาจได้พ่นไฟกันงานนี้แน่นอนค่ะ 

ระดับความเผ็ด :     

มาม่าเผ็ดเกาหลีแบบสตูว์ (HOT Chicken Flavor Ramen Stew Type)

 

ผ่านมาม่าเกาหลีแบบแห้งกันไปหลายอันดับแล้ว มาพบกับมาม่าเกาหลีที่มีน้ำซุปมาให้ซุปเพิ่มความเผ็ดกันบ้าง เพราะครั้งนี้น้องไก่พ้นไฟเจ้าเดิมมาพร้อมกับ บะหมี่เกาหลีในรูปแบบสตูว์ที่มาพร้อมกับน้ำซุปรสกิมจิเผ็ดจัดจ้าน เข้ากันได้ดีสุดๆกับเส้นแบน เพื่อจะได้ซึบซับรสชาติของน้ำซุป เข้าไปในเส้นได้ดียิ่งขึ้น แต่ต้องระมัดระวังอย่าใส่น้ำมาก เพราะรสชาติจะเจือจางลง แล้วจะไม่แซ่บแบบเดิม อย่าหาว่าเราไม่เตือนนะคะ^^

ระดับความเผ็ด :     

มาม่าเกาหลี อีมาร์ท  ฮาบาเนโร (Emart Dare You Habanero Ramyun)

 

ก่อนจะไปเจอแชมป์ของเรา มาเจอกับรองแชมป์กันก่อน ซึ่งชื่อของมาม่าเกาหลียี่ห้อนี้ก็บ่งบอกถึงความท้าทายอยู่แล้วค่ะ กับ Dare You! ที่หมายว่า คุณกล้าหรือเปล่า ? ถ้าคิดว่าเป็นสายเรื่องของเผ็ด ก็ขอมาลองชิมมาม่าเกาหลีห่อนี้เลย ขอบอกได้เลยว่า ถึงจะเป็นแค่รองแชมป์ แต่อย่าดูถูกค่ะ อาจต้องวิ่งหาน้ำกิน ก่อนจะกินหมดชามซะก่อน ถ้าอยากลองกันละก็ คงต้องบินไปเกาหลีกันก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่จำหน่ายอย่างเป็นทางการในเมืองไทย จะว่าไปก็เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากเกาหลีเหมือนกันนะคะ 

ระดับความเผ็ด :     

มาม่าเผ็ดเกาหลี รสเผ็ดคูณ 2 (HOT Chicken Flavor Ramen 2X Spicy)
 

มาถึงอันดับแชมป์ของ มาม่าเกาหลี เผ็ดสุดขั้วระดับมหาลัย ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับมาม่าเกาหลี รสเผ็ดซองสีแดงนี้ เพราะเป็นที่ เลื่องลือเรื่องความเผ็ดชนิดที่ต้องหลั่งน้ำตาขณะกิน เผ็ดแบบไม่ว่าจะกินน้ำ หรือกินนมก็ช่วยไม่ได้ เหมาะกับนักกินที่ชื่นชอบทรมารตัวเองด้วยการกินของเผ็ด หลายคนที่ได้ลองชิมบอกว่า ขนาดหยุดกินแล้ว แต่ความเผ็ดยังคงปะทุอยู่ต่อเนื่อง ไม่หายไป ดังนั้นใครอยากสัมผัสประสบการณ์เผ็ดสะท้านตับ ก็ซื้อมาลองกันได้นะคะ  

ระดับความเผ็ด     

แต่ละรสชาติ เผ็ดแซ่บได้ใจทั้งนั้น ใครชอบแบบไหนสามาถเลือกได้ตามความชิมกันได้ตามความชอบของตัวเองเลยคร้าา ตอนนี้แอดมินขอตัวไปต้มมาม่าเกาหลีทานก่อนนนน..

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้