10 ประเทศอากาศเย็นสบาย ช่วงต้นปี-เดือนเมษายน

10 ประเทศอากาศเย็นสบาย ช่วงต้นปี-เดือนเมษายน

เพราะฤดูร้อนของไทยเรา มันช่างร้อนเสียนี่กระไร! แล้วแน่นอนว่าช่วงที่ร้อนที่สุดคงหนีไม่พ้นช่วงเดือน เมษายน ที่บอกเลยว่าร้อนจนต้องมีเทศกาล สงกรานต์ มาดับร้อนกันเลยทีเดียว

แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะบางทีมันก็ทนร้อนไม่ไหว อยากจะหนีร้อนไปพบกับอากาศเย็นๆ สบายๆ ให้มันชุ่มฉ่ำใจซะบ้าง งั้นตามมาดูกันเลยว่ามีประเทศไหนบ้าง ที่อากาศดีในเดือนเมษายน รอให้เราไปพักผ่อนกัน !

1. ประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่า ประเทศใกล้ๆ บ้านเรา ที่อากาศกำลังพอเหมาะพอเจาะ รวมไปถึงทัศนียภาพก็สวยงาม ก็คงหนีไม่พ้น ญี่ปุ่น เพราะในช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ อากาศกำลังสบายๆ ไม่หนาวจนเกินไป แถมยังมีดอกซากุระบานสะพรั่งให้เราได้ชื่นชมความงามอีก หรือหากใครอยากจะไปแบบพีคๆ เจอหิมะกันไปเลยเดือนเมษายนที่ญี่ปุ่นก็ยังพอมีให้ได้เห็นกันอยู่บ้าง เช่น ที่กาล่า ยูซาว่า นั่นเอง

 2. ประเทศเกาหลีใต้

นอกจากญี่ปุ่นแล้ว เกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เดือนเมษายนยังเที่ยวได้อยู่ แถมยังเที่ยวได้อย่างสบายๆ เพราะอากาศกำลังพอดีกับสภาพร่างกายคนไทยเรา แบบว่าไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวหนาพองเป็นมิชลิน แค่โค้ทหรือแจ็กเก็ตเก๋ๆ สักตัวก็เอาอยู่ เที่ยวชิลๆ ช้อป ชิม เพลิดเพลินได้แบบฟินๆ 

3. ประเทศไต้หวัน

หากใครเคยไปดูซากุระที่ญี่ปุ่นจนเบื่อแล้ว อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศลองดูบ้าง แนะนำให้จองทัวร์ไปเที่ยวไต้หวันเลยครับ เพราะที่นี่ก็มีดอกซากุระบานเช่นกัน แถมอากาศก็ดี๊ดี ไม่แพ้ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้เลย แต่พ่วงมาด้วยความสะดวกในการเดินทาง และบัดเจ็ทที่เรียกได้ว่าถูกกว่าครึ่งต่อครึ่ง จึงไม่แปลกใจเลยครับที่ตอนนี้ ไต้หวัน กลายเป็นประเทศยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวไปแล้ว

4. ประเทศจีน

มีหลายเมืองให้เลือกไปเที่ยวเลย ถ้าอยากไปแบบหนาวๆ หน่อยก็ขึ้นไปสูงๆ พวกเมืองฮาร์บิน หรือต้าเหลียน แต่ถ้าอยากได้แบบอากาศกลางๆ กำลังพอดีๆ ไปชมกำแพงเมืองจีนที่ปักกิ่ง หรือจะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ที่เซี่ยงไฮ้ก็ได้นะ ซึ่งบอกเลยว่าจีนเป็นอีกประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย การท่องเที่ยวก็หลากหลาย และยังเป็นประเทศน่าเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนอยู่

5. ประเทศฮ่องกง

ต่อจากจีน เราก็ไปที่ฮ่องกงกันค่ะ ที่นี่ถึงแม้ในช่วงเดือนเมษายนอุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้นแล้ว แต่ถ้าเทียบกับเมืองไทยที่พุ่งปรี๊ดไปเกือบ 40 องศา ที่ฮ่องกง 25 องศานี่เรียกได้ว่ากำลังพอดิบพอดีเลย การแต่งกายก็ง่ายๆสบายๆ อาจจะไม่ได้ใส่กางเกงขาสั้นหรือเสื้อแขนกุด แต่ก็ไม่ต้องถึงขนาดใส่เสื้อโค้ทหรือแจ็กเก็ตหนาๆ เรียกได้ว่าประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าไปเยอะ แถมอยู่ใกล้ประเทศไทย เที่ยวได้ง่ายๆ ชิลๆ อีกด้วย

6. ประเทศรัสเซีย

ประเทศรัสเซียยังหนาวอยู่และบอกเลยว่าหนาวมากสำหรับคนไทยเรา! เพราะช่วงสงกรานต์ที่บ้านเราอุณหภูมิเกือบ 40 องศานั้น ที่รัสเซียยังอยู่ที่ประมาณ 5 - 7 องศาเองงง เพราะฉะนั้นเตรียมฮีทเทคให้พร้อม เตรียมเสื้อโค้ชให้เหมาะ แล้วไปเดินช้อปปิ้ง เดินชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ท้าลมหนาวที่รัสเซียกันเล้ยย!

7. ประเทศนิวซีแลนด์

เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่อากาศดี๊ดีของประทศนิวซีแลนด์เลย เพราะเป็นช่วงที่กำลังเตรียมตัวที่จะเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้อากาศยังไม่เย็นมาก เหมาะสำหรับการไป Road trip ใช้ชีวิตในรถบ้านสุดๆ แล้วดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชมน้องแกะ สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดให้เยอะๆ รับรองว่าฟินเว่อร์เบอร์ห้า!

8. ประเทศออสเตรเลีย

อีกประเทศใกล้ๆ กันที่อากาศกำลังพอเหมาะพอเจาะ พอดิบพอดีเหมือนกัน ใครที่กำลังเล็งๆ หาประเทศใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำกับใคร ออสเตรเลียก็มีทั้งเมลเบิร์น ซิดนีย์ และเพิร์ท ให้ได้เลือกบินตรงลงไปเที่ยวกัน และบอกเลยว่าค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงอย่างที่คิดด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี และเหมาะสมกับช่วง Summer (ขอไทย) เราเลยล่ะ

9. ประเทศเนเธอร์แลนด์

ฤดูใบไม้ผลิ ที่มาพร้อมกับดอกทิวลิปหลากสีสันที่กำลังเบ่งบาน จึงทำให้เดือนเมษายนเป็นเดือนน่าเที่ยวของประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งอากาศที่ถึงแม้จะมีแดด แต่อุณหภูมิก็ไม่ได้สูงเลย เป็นอีกหนึ่งประเทษน่าไปในยุโรป ที่น่าจะสร้างความประทับใจให้กับหลายๆคนได้ในช่วงเดือนเมษายน

10. ประเทศแคนาดา

ปิดท้ายกันที่ประเทศอีกฝั่งหนึ่งของโลกเรากันบ้าง แน่นอนว่าในเมื่อฝั่งนี้ร้อน อีกฝั่งก็ต้องหนาว และอุณหภูมิของแคนาดาในช่วงเดือนเมษาก็อยู่ที่ประมาณ 0 - 3 องศาเท่านั้น! เรียกได้ว่าได้หนาวสมใจอยาก สะใจกันเลยทีเดียวเชียว ใครอยากหนีร้อนไปเจอความหนาว รีบวางแผนจองตั๋วหาทัวร์ไปแคนาดาด่วนๆ

พอจะได้ไอเดียแล้วใช่ไหมคะช่วงเดือนเมษายน ที่เป็นสุดยอดความร้อนของไทยเรา จะหนีเที่ยว เอ๊ย! หนีไปพักร้อนนน.. ไปเจอกับอากาศเย็นๆ ที่ไหนกันดี? เอาเป็นว่ารีบวางแผนแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ และมีเวลาเตรียมตัวนะ ขอให้ทุกท่านเที่ยวให้สนุกคร้าา 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้