8 รสชาติโซจู ที่ต้องไปลอง

8 รสชาติโซจู ที่ต้องไปลอง

หากพูดถึงเครื่องดื่มแอลกฮอล ของประเทศเกาหลี สิ่งที่ทุกคนต้องนึกถึงก็คือ โซจู ซึ่งเรามักจะเห็นตามที่พระเอก นางเอกในซีรีส์ มักชอบดื่มกัน  ไปเกาหลีก็จะเห็นคนส่วนใหญ่ดื่ม 

เรามารู้จักโซจูกันดีกว่า  โซจูคือเหล้ากลั่นใสคล้ายกับวอดก้าโดยส่วนผสมหลักของเหล้าโซจู ก็คือข้าวรวมกับส่วนผสมอย่างอื่นเช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ หรือมันฝรั่งหวานที่รสชาตขมนิดๆ 

วันนี้ทาง I Travel Room ได้นำ 8 รสชาต โซจู ยอดฮิต ให้ไปลองกัน

1. ร
สบลูเบอรี่ 


เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งหัดดื่ม แนะนำบลูเบอรี่เลย เพราะมีรสชาตที่หอม หวาน ลงตัวอย่างดีของโซจู และ บลูเบอรี่ ทำให้ดื่มง่าย ดื่มเพลิน จนเมาไม่รู้ตัวน้า

2. รสพีช



 เป็นรสที่ได้รับความนิยมมากๆๆ ในตอนนี้ โซจูรสพีช เพราะมีกลิ่นหอมหวานมากๆ เรียกได้ว่าพอเปิดวดก็ได้กลิ่น  มีรสชาตที่หอมหวานทำให้ดื่มง่าย และ คล่องคอ 

3. รสเกรปฟรุต



เอาใจคนสายแข็ง และเซย์โน่ว รสชาติที่หวาน ต้องการดื่มโซจูที่ได้รสโซจูแท้ๆ แต่มีกลิ่นหอมของเกรปฟรุ้ต ให้ชื้นใจ รสชาติออกขมแต่ยังมีความหวานที่ปลายลิ้น ทำให้ได้รสชาดของแอลกฮอลอยู่ไม่น้อย 

4. รสองุ่นเขียว


เป็นรสชาตที่มาแรงมากในเกาหลี สำหรับรสชาตของโซจูองุ่นเขียวนั้นจะมี  มีรสชาติที่หอม หวาน เบาๆ เหมือนกินโซจูแล้วเคี้ยวองุ่นตาม 

 5. รสราสพ์เบอรี่ 



โซจูแชมป์เปี้ยน  ที่บอกว่าเป็นรสแชมป์เปี้ยนเพราะได้รางวัลจากงาน Monde Selection มาติดต่อกันถึง 4 ปี ตั้งแต่ปี 2010 - 2014  ความหวานหอมที่ลงตัว ยกมาดื่มเพลินๆ หมดไปกี่ขวดแล้วลืมนับเลยล่ะ

 
6. รสบ๊วย 



เป็นรสที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเรานิยมมากๆ เพราะมีความหวาน แต่ก็ยังขม มีความเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดื่มง่าย คล่องคอ ถูกปากคนไทยเราสุดๆ จนต้องขนกลับมาเป็นของฝากกันให้เพียบ แถมยังเป็นรสยอดนิยมในท้องตลาดประเทศเกาหลีอีก หาซื้อง่ายมากๆ

 7. รสสับปะรด

เป็นรสที่เพิ่งออกใหม่มาไม่นานนัก แต่เป็นที่นิยมพอสมควร ด้วยความที่มันผสมผสานกันได้อย่างลงตัว กับความขม และหวานอมเปรี้ยว แถมยังหอมอีกด้วย 

 

8. รสโยเกริต 



มีรสชาติที่เบา มีความหวานอมเปรี้ยวที่ไม่เหมือนใคร ดื่มไปแล้วยังให้ความสดชื้นด้วย 

 

ก่อนไปวันนี้ I Travel Room ฝากทริคเล็กน้อยในการดื่มโซจูแบบชาวเกาหลี
ถ้าหากเราได้มีโอกาสไปร่วมวงกับเพื่อนชาวเกาหลี ก็ต้องดูที่ลำดับความอาวุโสครับ เพราะคนเกาหลีถือในเรื่องนี้มากๆ แก้วแรกของโซจูที่จะดื่มกัน คนที่อายุน้อยสุดในวงควรที่จะต้องเป็นคนรินให้ผู้ที่อาวุโสมากกว่า และการถือขวดนั้นต้องใช้สองมือประคองด้วยนะครับ ส่วนเวลามีผู้ใหญ่รินให้เรา ก็ต้องใช้สองมือประคองครับ อีกเรื่องที่อยากให้ระวังเวลาร่วมวงกับคนเกาหลี คือการไม่รินแก้วของตนเอง และควรที่จะคอยสังเกตุแก้วของผู้อื่น และช่วยรินให้เวลาหมดแก้วแล้วด้วยนะ

 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้