สถานที่ท่องเที่ยว ต้องเชคอินบนเกาะเซนโตซ่า

สถานที่ท่องเที่ยว ต้องเชคอินบนเกาะเซนโตซ่า

 

เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศ สิงคโปร์ บนเกาะแห่งนี้มีกิจกรรมมากมาย ทั้งสวนสนุก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชายหาดสวยๆ จนทำให้เกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่าเป็นเกาะแห่งความสุข  ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวที่เกาะนี้อยู่แล้วละก็ เรานำจุดเช็กอินเด็ด ๆ ที่เกาะเซ็นโตซ่า  คุณจะไม่พลาดทีเด็ดที่เกาะเซ็นโตซ่า

 

1. Universal Studio Singapore 

 สวนสนุกระดับโลกมีสาขาในหลายประเทศรวมถึงสิงคโปร์ด้วย ให้คุณสนุกสนานตื่นเต้นไปกับเครื่องเล่นต่างๆ ที่ออกมาโลดแล่นได้จริงไม่ใช่แค่จินตนาการในภาพยนต์เท่านั้น คุณจะได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากเครื่องเล่นหลากหลายที่มีทั้งความน่ารักและหวาดเสียว การแสดงโชว์ และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมากมาย แบ่งออกเป็น 7 โซน แต่ละโซน แต่ละโซนจะประกอบไปด้วยเครื่องเล่นนาๆ ชนิด ร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึก รวมถึงมีการแสดงต่างๆ ในแต่ละวันอีกด้วย

 วันเวลาเปิด - ปิด :  10.00 - 19.00 

  การเดินทาง       :   นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa 

2. S.E.A Aquarium 

 พิพิธภัณฑ์ แห่งนี้จะพานักท่องเที่ยวดำดิ่งเข้าสู่การผจญภัยในโลกใต้ทะเล เริ่มตั้งแต่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านอ่าวอาหรับ และ ออกสู่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้เห็นความสง่างามของกระเบนราหูตัวใหญ่มหึมา ฉลามหัวฆ้อน โลมา รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลประเภทอื่นๆ อีกมากมาย โดยผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ยักษ์ที่สุดในโลก ด้วยความยาวถึง 36 เมตร และสูงถึง 8.3 เมตร ทำให้ผู้ชมเสมือนกำลังท่องไปในโลกใต้ท้องทะเล กับเหล่าบรรดาปลาชนิดต่างๆ มากมาย

  วันเวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 19.00 

  การเดินทาง       :  นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa 



3. The Maritime Experail Museum 

เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกและแห่งเดียวที่จัดแสดงประวัติศาสตร์การเดินเรือของเอเชีย ให้ความรู้เกี่ยวกับเส้นทางการพัฒนาประวัติศาสตร์การเดินทะเล คุณจะได้พบกับสมบัติและโบราณวัตถุมีค่าหายากกว่า 400 ชิ้น พบการเดินทางอันน่าตื่นเต้น และเพลิดเพลินไปกับการเดินทางแบบอินเทอร์แอคทีฟที่แสดงประวัติการเดินเรือของจีนในสมัยโบราณไปตามเส้นทางสายไหม ผ่านท่าเรือต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปจนถึงเคนย่า โดยมีการแลกเปลี่ยนสินค้าที่เป็นสินค้าหลักๆ ของประเทศต่างๆ ที่ผ่านล่องไปตลอดเส้นทางเดินเรือ ย้อนรอยตำนานการต่อสู้อันลือเลื่องระหว่างโจรสลัดและนักล่าโจรสลัดแห่งเอเชีย นอกจากนี้ยังมีการจำลองเรือสำเภาและมีการจัดแสดงสินค้าที่มากับเรือของแต่ละชาติที่ต่างล่องเรือเข้ามาทำการค้ากับสิงคโปร์อีกด้วย

  วันเวลาเปิด - ปิด :  10.00 - 19.00 

 การเดินทาง         :   นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa 

4. Adventure Crove 

 เย็นฉ่ำกับสวนน้ำขนาดใหญ่หนึ่งเดียวบนเกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ของสิงคโปร์ ที่ได้รับตวามนิยมจากชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในโซน Marine Life Park ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนน้ำ Adventure Cove Waterpark ถูกออกแบบและตกแต่งให้กลายเป็นเหมือนหมู่เกาะภูเขาไฟยุคโบราณและยุคใหม่ผสมผสานกัน พร้อมทั้งตื่นเต้นไปกับกิจกรรมทางน้ำกลางแจ้ง และเครื่องเล่นสุดเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็น “Hydro magnetic slider” ซึ่งเป็นสไลเดอร์แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถเล่นพร้อมกันได้ 2 คน ในระยะทาง 225 เมตร หรือจะนั่งบนห่วงยางผ่านท่อน้ำขนาดยักษ์ “Whirlpool Washout” แล้วล่องไปตามท่อก่อนจะถูกปล่อยลงอ่าวน้ำวน “Spiral Washout” หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปโต้คลื่นยักษ์ริมทะเลในโซน Bluewater Bay และล่องห่วงยางสุดสนุกไปตามสายน้ำ เพลินตากับวิวรอบๆ ในโซน Adventure River

 วันเวลาเปิด - ปิด :  10.00 - 19.00 

 การเดินทาง        :   นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa 

 

 5. Trick Eye Museum 

Trick Eye Museum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ตั้งอยู่บริเวณ Resort World Sentosa โดยตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง Malaysian Food Street จัดแสดงภาพวาด 3 มิติ กว่า 90 ชิ้นงาน บนพื้นที่ 800 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 6 โซน คือ World of Masterpieces, Safari Kingdom, Star of Circus, Dreams of fairy Tale, Love in Winter และ Adventure Discovery

 เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเวลา 10.00น. – 21.00 น. (รอบสุดท้ายเวลา 20.00น.)

  การเดินทาง :   นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa ลงสถานี Woter Front  

 

6.Sentosa 4 D Adventure 

โรงภาพยน์ 4 มิติ แห่งแรกของสิงคโปร์และยังเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ที่นี่จะฉายภาพยตร์แบบ Digital Wide Screen ที่มีความละเอียดสูง ผสมกับ Special Effect ชั้นเยี่ยมที่จะทำให้คุณได้สัมผัสทั้งภาพ แสง เสียง ลม น้ำ ไปพร้อมๆกับการชมภาพยนต์ที่น่าตื่นเต้น จึงทำให้คุณรู้สึกเสมือนจริงราวกับอยู่ในเหตุการณ์เลยทีเดียว มีภาพยนต์ให้เลือกชมคือ Journey 2 : The Mysterious Island  ต่อกันด้วยรถไฟเหาะแบบ 4 มิติ Extream Log Ride ที่พาคุณผจญภัยไปในแม่น้ำที่เต็มไปด้วยอันตราย ดินแดนแห่งจินตนาการ เทือกเขาหิมาลัย

 วันเวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 21.00 

 การเดินทาง         : นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa ลงสถานี Imbaih Station 

 

7. Wing Of Time 

การแสดงชุด Wings of Time เป็นการแสดงแรกของโลกที่มีทั้งแสงสีเสียงถูกจัดแสดงบนผิวน้ำแบบถาวรในทะเลเปิด รวมถึงโปรดักชั่นที่ใช้เทคโนโลยีแบบ 3D โดยใช้แสงไฟเลเซอร์ น้ำพุ และไพโรเทคนิคในการเล่าเรื่องของชาบาสและผองเพื่อน Wings of Time เป็นเรื่องราวการผจญภัยของผองเพื่อนในดินแดนมหัศจรรย์ผ่านกาลเวลา ซึ่งจะถูกถ่ายทอดผ่านการฉายของแสงสีลงบนแผ่นน้ำ พร้อมดนตรีประกอบและการบรรยาย เรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่น่าประทับใจนี้จะตราตรึงใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ได้มาเยี่ยมชม พูดได้ว่า Wings of Time เป็นอีกหนึ่งการแสดงที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยี่ยมเกาะเซ็นโตซ่า

  วันเวลาเปิด - ปิด  :  เปิดแสดง 2 รอบ คือ รอบ 19.40 และ 20.40 

 การเดินทาง          :  นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa ลงที่ Beach Station 

 

8. Kid Zania 

เมืองจำลองที่สร้างมาสำหรับเด็กๆ  เมื่อเข้ามาภายในเมือง เด็กๆจะได้สัมผัสความรู้สึกและได้ลองทำงานแบบผู้ใหญ่ในอาชีพต่างๆ เป็นกิจกรรมบทบาทสมมุติในสถานที่ที่จำลองมาให้เหมือนของจริง เมืองคิดส์ซาเนียเหมาะกับเด็กอายุ 4 ปี ขึ้นไป เด็กสามารถเลือกอาชีพที่อยากลองเล่นบทบาทสมมุติได้เอง แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นก็เริ่มทำงานกันได้เลย เด็กๆจะได้เงินเดือนเป็นเงินสกุล kidZos ที่มีใช้เฉพาะในเมืองคิดส์ซาเนียเท่านั้น สามารถนำไปซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้  ยิ่งทำงานและเรียนรู้มาก ก็จะได้ลองหลายอาชีพและหาเงินได้มากขึ้น

 เวลาเปิด - ปิด    :   10.00 - 18.00 

 การเดินทาง        :  นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle  Line ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้าลอยฟ้า หรือ Mono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa ลงสถานี Beach Station 

 

9. ลูจ และ สกายไลน์ (Luge and Skyride) 

มีต้นกำเนิดจากประทศนิวซีแลนด์มากกว่า 32 ปีแล้ว  บนเกาะเซ็นโตซ่า เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกสนานและตื่นเต้น กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยและทุกระดับความชำนาญ สามารถเล่นสนุกได้ทั้งครอบครัว ลูจ (Luge) คือรถคันเล็กๆ เป็นครื่องเล่นชวนหวาดเสียว ตื่นเต้น และสนุกสนานไปพร้อมๆกัน  ซึ่งคุณจะต้องบังคับรถขนาดเล็กนี้ไปตามเส้นทางคดเคี้ยวที่เป็นทางลาด ระยะทางรวมประมาณ 1.2 กิโลเมตร เมื่อขับไปจนสุดทางก็นั่งกระเช้าห้อยขาหรือที่เรียกกันว่า Skyride กลับขึ้นมาที่จุดเริ่มต้น (คล้ายกับกระเช้าที่ Ski Resort) ตอนกลางวันสามารถชมวิวมุมสูงที่ช่วยให้คุณมองเห็นทัศนียภาพของสิงคโปร์และทะเลจีนใต้ หรือในยามค่ำคืนที่แสนสบายกับการนั่งกระเช้าภายใต้ดวงดาวและดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกขณะชมการแสดง Wing of Time ในมุมสูงไม่ว่าจะตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนก็มีวิวสวยๆ

เวลาเปิด  - ปิด : 10.00 - 21.00 

การเดินทาง     : นั่ง MRT สาย North East Line และ สาย Circle Line    ลงที่สถานี Harbour Front เพื่อนั่ง Cable Car กระเช้า ลอยฟ้าหรือMono Rail เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa ลง สถานี Imbaih Station 

 

 




  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้